Cầu gỗ trôi, 1.000 hộ dân phải đi đường vòng

07/11/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Chiều 7.11, ông Nguyễn Hồng Phi, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc (TP.Nha Trang) cho biết từ sáng cùng ngày, gần 1.000 hộ dân ở 3 thôn Hòn Nghê 1, Hòn Nghê 2 và Xuân Ngọc thuộc xã Vĩnh Ngọc đã không thể lưu thông qua cầu gỗ Phú Kiểng.

(TNO) Chiều 7.11, ông Nguyễn Hồng Phi, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Ngọc (TP.Nha Trang) cho biết từ sáng cùng ngày, gần 1.000 hộ dân ở 3 thôn Hòn Nghê 1, Hòn Nghê 2 và Xuân Ngọc thuộc xã Vĩnh Ngọc đã không thể lưu thông qua cầu gỗ Phú Kiểng.


Cầu Phú Kiểng bị nước lũ cuốn trôi sáng 7.11

Nguyên nhân là do cầu bị nước lũ cuốn trôi 25 nhịp, dài gần 100 m.

Cầu gỗ Phú Kiểng bắc qua sông Cái, dài gần 400 m nhưng mặt cầu chỉ rộng hơn 1,5 m; cầu không có lan can mà chỉ được căng chắn mỗi bên hai dây thép.

Người dân địa phương cho biết trước kia muốn qua bên kia sông để đến UBND xã, người dân phải đi đò, nhưng đi đò thì cũng bất an vì khoảng cách hai bờ sông rộng và dòng nước chảy xiết. Từ năm 2002, chính quyền địa phương đồng ý cho một hộ trong xã làm chiếc cầu gỗ này và thu phí người qua lại.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt người lưu thông qua cầu gỗ Phú Kiểng. Tuy nhiên, cầu hẹp, làm bằng gỗ nên yếu, khi trời mưa mặt ván trơn nên người đi đường rất dễ trượt ngã xuống sông.

Theo ông Nguyễn Hồng Phi, hầu như năm nào vào mùa mưa lũ cầu cũng bị cuốn trôi một phần. Cuối năm 2012, hơn 50% thân cầu gồm cả ván, trụ cầu bị cuốn trôi. Cũng trong năm 2012, có hai người khi đi xe máy qua cầu lúc trời mưa bị trượt té, rơi xuống sông, tử vong.

“Khi cầu bị cuốn trôi, người dân các thôn nói trên muốn qua UBND xã hay đến trung tâm TP.Nha Trang, các cháu học sinh đến trường đành phải đi đường vòng khoảng 12 cây số, xa gấp 3 lần nếu đi qua cầu. Xã đã nhiều lần kiến nghị lên cấp trên nhưng đến nay vẫn chưa thấy có phương án cụ thể xây dựng một cây cầu kiên cố. Hằng năm, vào mùa mưa lũ, xã phải cử người đứng gác hai bên cầu và cảnh báo không cho người dân qua lại”, ông Phi nói.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.