TNO

Cây cầu nguy hiểm nhất thế giới

21/11/2015 18:12 GMT+7

(Tin Nóng) Trên thế giới có rất nhiều cây cầu nguy hiểm, một trong số đó là cây cầu Kuandinsky nằm ở vùng Trans-Baikal, thuộc khu vực Siberia của Nga.

(Tin Nóng) Trên thế giới có rất nhiều cây cầu nguy hiểm, một trong số đó là cây cầu Kuandinsky nằm ở vùng Trans-Baikal, thuộc khu vực Siberia của Nga.

Cây cầu nguy hiểm nhất thế giới - ảnh 1
Cây cầu nguy hiểm nhất thế giới, ở vùng Viễn Đông Nga - Ảnh: livejournal

Theo Oddity Central ngày 20.11, cây cầu dài 570 m trên sông Vitim, xe chạy trên cầu rất bấp bênh vì chiều  rộng mặt cầu chỉ hơn 2 m và không có bất kỳ rào chắn an toàn nào khác, mặt cầu là những thanh gỗ bắc ngang. Cây cầu trở nên rất trơn vào mùa đông vì băng tuyết, và gần như quanh năm đều có băng.

Được thiết kế như một cây cầu đường sắt, là một phần của Baikal-Amur, tuyến đường sắt dài 4.324 km đi qua Đông Siberia và Viễn Đông Nga, cây cầu Kuandinsky chưa bao giờ được khánh thành, vì vậy người dân Kuanda (khoảng 1.500 người) chủ yếu dùng nó để vượt qua sông Vitim.

Bởi vì không phải là cây cầu cho xe hoạt động chính thức nên hầu như cầu không được sửa chữa qua ba thập kỷ kể từ khi được xây dựng. Thời gian và điều kiện thời tiết khắc nghiệt đã gây thiệt hại nặng nề cho các tà vẹt gỗ, và chúng thường bị gãy dưới sức nặng của ô tô lớn, để lại “ổ gà”và thường được “tram” bằng tấm ván.

Nhưng bất chấp những nguy hiểm, cây cầu Kuandinsky vẫn phổ biến với những kẻ liều lĩnh từ khắp nơi đến đây. Cây cầu còn là nơi sống động thu hút khách du lịch. Điều thú vị là theo blogger Nga Sergey Dolya trên diễn đàn Livejournal, không có hồ sơ nào cho thấy tai nạn hoặc tử vong liên quan đến cây cầu Kuandinsky.

Cây cầu nguy hiểm nhất thế giới - ảnh 2
Bề mặt cầu chỉ hơn 2 m, lót bằng những thanh gỗ đã cũ, mục
Cây cầu nguy hiểm nhất thế giới - ảnh 3
Cây cầu nguy hiểm nhất thế giới - ảnh 4
Không chỉ ô tô du lịch mà cả xe tải cũng tìm cách qua cầu
Cây cầu nguy hiểm nhất thế giới - ảnh 5
Cây cầu này là một phần của Baikal-Amur, tuyến đường sắt dài 4.324 km đi qua Đông Siberia và Viễn Đông Nga, chưa hoàn tất
Cây cầu nguy hiểm nhất thế giới - ảnh 6
Mặt cầu đóng băng vào mùa đông vẫn có xe qua lại

Ngọc Lam

>> Cây cầu bằng kính ở Trung Quốc bị nứt
>> Paris tháo gỡ hàng trăm ngàn chiếc khóa tình yêu trên cầu
>> Hồi hộp đi trên cây cầu bằng kính cao nhất thế giới
>> Xây cầu kiểu Mỹ: Dùng tàu sân bay cũ làm cầu phao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.