Chàng trai bán kẹo kéo hát nhép bị tạt bia vào mặt gây tranh cãi

07/06/2016 20:55 GMT+7

Bên cạnh một số ý kiến lên án cách cư xử thô lỗ của người đàn ông khi đã 'tấn công' chàng bán kẹo kéo, cũng có không ít ý kiến lập luận cho rằng dù làm việc gì cũng phải làm chân chính.

Tối 6.6, trên một trang mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một chàng trai hát dạo kèm bán kẹo kéo tại một quán nhậu bình dân tại Sài Gòn. Vừa cất tiếng hát, anh đã thu hút sự của đám đông nhờ thần thái biểu diễn tự tin và giọng hát hay khi thể hiện ca khúc Đập vỡ cây đàn trên nền nhạc remix. Trong khi hát, anh đến từng bàn nhậu để mời khán giả mua kẹo.

Tuy nhiên, sự cố đã xảy ra khi anh này bị một người đàn ông giật micro ra khỏi miệng và phát hiện đang hát nhép. Tức giận, thực khách trên đã tạt ly bia đang cầm trên tay vào mặt chàng trai hát dạo, khiến anh choáng váng. Sau sự cố, thanh niên bán kẹo kéo tỏ ra vô cùng lúng túng, anh vội vã thu lại “đồ nghề” và bỏ đi.

Khoảnh khắc thanh niên hát rong bị thực khách tạt bia vào mặt khiến người chứng kiến bất ngờ - Ảnh chụp từ clip

Clip ghi lại sự việc trên thu hút hơn trăm ngàn lượt xem chỉ sau vài giờ đăng tải. Câu chuyện nhanh chóng trở thành đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội. 

Hầu hết các ý kiến bênh vực người hát nhép bán kẹo kéo đều nêu lý do mưu sinh vất vả để thuyết phục cộng đồng có cái nhìn bao dung hơn với chàng trai hát nhép, không xem đây là hành vi “lừa dối khán giả”.

Bạn Nguyễn Phong nêu quan điểm: “Một mình hát cả tối bao nhiêu bài như thế làm sao không mệt, hát nhép cũng dễ hiểu thôi mà. Vả lại, anh ta cũng đâu có bắt bạn trả tiền để nghe, nếu không thích, không mua thì thôi, tại sao phải sỉ nhục người khác như vậy. Gặp anh này hiền, chứ phải người khác họ phản ứng, có phải đã xảy ra xô xát rồi không?”.

tin liên quan

Thêm một người mẹ trừng phạt con khắc nghiệt bị lên án
Chuyện cậu bé người Nhật bị bố mẹ bỏ rơi trong rừng đầy gấu do nghịch ngợm chưa làm mọi người hết trăn trở về cách giáo dục thì lại xảy ra chuyện một người mẹ ở Guatemala dùng chân giẫm lên người con không cho thở để… trị tội.

“Anh sống có trong gia đình đầy đủ vật chất của cải, anh không phải ra xã hội bươn chải nuôi thân thì làm sao anh biết được nỗi khổ của người ngày hát 3 tiếng, tuần chạy “show” 7 ngày. Ca sĩ lên sân khấu còn nhép được tại sao một người bán kẹo lại không. Vì miếng cơm manh áo cả thôi, nên thông cảm cho người ta đi anh”, Lam Trần bình luận.

“Nếu anh ta hát phòng trà, khán giả bỏ tiền nghe hát mà dở chiêu trò thì hãy phẫn nộ. Nhưng đây người ta hát rong, hát miễn phí góp vui mời anh mua hàng, anh có thể mua hoặc không. Anh tạt bia vào mặt người khác như vậy là vô lý và thô lỗ rồi”, thành viên Minh Lee bức xúc.

Người nghe giật micro của thanh nhiên bán kẹo, phát hiện anh hát nhép - Ảnh chụp từ clip

Trong khi đó, vẫn có nhiều người bảo vệ quan điểm rằng, hát rong bán kẹo kéo hay ca sĩ biểu diễn trên sâu khấu… người làm nghề nào cũng cần đặt đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu. Có như vậy mới tồn tại được với nghề.

“Ở chỗ mình, có một ông khoảng gần 60 tuổi đi hát rong và bán kẹo bông. Tuy ông hát không hay, giọng khàn khàn nhưng vẫn được mọi người ủng hộ, hôm nào cũng bán hết. Còn anh trong clip này trẻ tuổi, quần âu áo sơ mi lịch lãm nhưng nếu gặp phải mình, mình cũng sẽ không mua kẹo, nếu phát hiện hát nhép. Một khi anh đã sống bằng nghề thì hành động trên đủ kết luận anh không có tâm”,  Mộc Thảo nêu ý kiến.

'Giả dối phải nhận được bài học', một dân mạng nói - Ảnh chụp từ clip

Một Facebooker tên Việt Thắng không ủng hộ hành động hát nhép của chàng trai bán kẹo, dù vì lý do gì: “Giả dối phải nhận được bài học, có thể đau, có thể không hợp lý nhưng anh ta sẽ phải tự nhìn nhận lại thái độ làm việc của mình sau biến cố này”.

Thành viên Đại Nghiêm cho rằng không phải ai cũng thích nghe hát miễn phí trong quán ăn: “Nói đi cũng phải nói lại. Người thích người không thích. Đây là quán nhậu không phải sàn diễn. Thích diễn ra nơi công cộng mà hát. Người ta ăn uống nói chuyện cứ để cái loa thùng bên cạnh nhạc đập hét vào tai uỳnh uỳnh như thế khó chịu lắm, đằng này lại còn hát nhép thì đúng là hết biết…”.

Tuy nhiên, sau đó một số người cho rằng clip chàng trai bán kẹo kéo hát nhép bị tạt bia chỉ là màn kịch được dàn dựng và câu chuyện tiếp tục gây tranh cãi trong cộng động mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.