Chàng trai vàng của Olympic toán quốc tế là fan của đội bóng MU

25/07/2017 14:01 GMT+7

Sau khi đoạt huy chương vàng Olympic toán quốc tế 2017 , trở về Việt Nam, Phan Nhật Duy (học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh) đã chia sẻ với Thanh Niên cảm xúc của mình.

Phan Nhật Duy là 1 trong 4 thí sinh của đội tuyển Việt Nam vừa giành được huy chương vàng tại kỳ thi Olympic toán học quốc tế năm 2017 diễn ra tại Brazil.
Chia sẻ với Thanh Niên, Duy cho biết đây là một kỳ thi đầy cảm xúc: “Đầu tiên em có chút lo lắng đợi chờ ngày thi. Đến khi biết mình giành được huy chương vàng thì mọi áp lực mới vơi đi và thay vào đó là cảm giác vui mừng khôn tả”.
Câu hỏi mà Duy cho là khó nhất đối với mình Ảnh Phạm Đức chụp lại
Theo Duy, trong các câu hỏi tại kỳ thi Olympic toán quốc tế lần này thì có câu 3 phần tổ hợp là khó nhất. Còn câu cuối cùng của đề thi khiến nam sinh ấn tượng khi nhắc đến ngài Alex Ferguson, huấn luyện viên của câu lạc bộ Manchester United (MU, nước Anh), bởi theo Duy, từ năm lên cấp 3, em là một fan của đội bóng này.
“Em là fan của đội bóng MU và đặc biệt là huấn luyện viên của đội bóng - ngài Alex Ferguson. Vì thế, khi câu hỏi đặt ra là “chứng minh ngài Alex luôn có thể làm được điều đó” khiến em hào hứng để giải thật tốt đề bài này”, Duy nói.
Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Duy cho rằng học môn toán cần phải học sâu, hiểu bản chất của bài toán. “Ngoài học ở lớp, em thường dành vài tiếng vào buổi tối và tập trung hết sức giải để quyết một vài bài em cảm thấy là hay. Sau đó, dành thêm một tiếng để xem lại các bài ở lớp”, Duy nói.
Câu hỏi liên quan đến Ngài Alex khiến nam sinh hào hứng Ảnh Phạm Đức chụp lại
Theo Duy, sau kỳ thi này, em sẽ theo học tại khoa toán của Trường đại học Khoa học tự nhiên (thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội). Trong thời gian này, Duy sẽ học thật tốt và cố gắng học thêm môn tiếng Anh để tìm học bổng đi du học.
Sáng 25.7, Duy cùng với đoàn Việt Nam tham dự Olympic toán quốc tế đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội). Bố mẹ Duy và Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Tĩnh, các thầy cô Trường THPT chuyên Hà Tĩnh và bạn bè đã có mặt tại sân bay từ rất sớm để đón em và các bạn.
Ông Trần Trung Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Tĩnh cho hay, đây là kết quả nỗ lực cả một quá trình của bản thân em Duy, cũng như sự nỗ lực của các thầy cô giáo dạy dỗ em. “Thực sự em Duy đã khẳng định được bản lĩnh của một người con Hà Tĩnh", ông Dũng tự hào nói.

tin liên quan

Những chàng trai 'vàng' toán học
Kỳ thi Olympic toán quốc tế tại Brazil vừa qua, VN xếp thứ 3 toàn đoàn với 4 huy chương vàng (HCV), trong đó các tỉnh Bắc Trung bộ (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh) có 3 em. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.