Chào mừng đến với Nhật ký làm đẹp của cô nàng Mai Hân

03/03/2015 14:31 GMT+7

Cuốn nhật ký được viết từ chính kinh nghiệm làm đẹp của Mai Hân sẽ được “ra mắt” các bạn mỗi tuần một lần.

Cuốn nhật ký được viết từ chính kinh nghiệm làm đẹp của Mai Hân sẽ được “ra mắt” các bạn mỗi tuần một lần.

Từ rất lâu, Mai Hân đã muốn thực hiện một cuốn nhật ký về làm đẹp, ghi lại những kinh nghiệm của mình hoặc kinh nghiệm học được từ những người xung quanh về làm đẹp.
Lý do muốn thực hiện chuyên mục này?
Chuyên mục Nhật ký làm đẹp của Mai Hân không hẳn là nơi để tư vấn vì Hân không phải chuyên gia thẩm mỹ hay spa gì cả. Nhật ký là nơi tôi có thể trải lòng với chính mình và với tất cả các chị em phụ nữ về cách làm đẹp của tôi hay bất cứ một người quen nào của tôi mà tôi cho là rất bổ ích và thú vị.
Hôm nay, tôi sẽ mở đầu Nhật ký bằng một số chia sẻ về các cách làm đẹp truyền thống của phụ nữ Việt Nam thời xưa.
Phụ nữ Việt Nam từ ngàn xưa đã đúc kết được rất nhiều bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên mà mãi đến ngày nay, chúng vẫn là bạn đồng hành với rất nhiều chị em, những người yêu làm đẹp từ thiên nhiên và chuộng phong cách cổ điển, truyền thống.
Hãy cùng Hân xem qua 4 bí quyết làm đẹp cổ truyền của phụ nữ Việt Nam từ xưa đến nay.
Bồ kết
Chào mừng đến với Nhật ký làm đẹp của cô nàng Mai HânBồ kết từ xưa đã là phương thức làm đẹp tóc của nhiều phụ nữ Việt
Ông bà ta thường có câu “Cái răng cái tóc là gốc con người”
Người dân Việt Nam từ ngàn xưa đã rất coi trọng vẻ đẹp của mái tóc, đặc biệt là với người phụ nữ. Ở thời buổi chưa có những loại dầu gội đầu như bây giờ, để giữ được mái tóc mềm mượt và sạch sẽ, ông bà ta đã tìm được một loại thảo dược có công dụng rất tốt cho mái tóc chính là bồ kết. Gội đầu bằng bồ kết là cách làm đẹp tóc truyền thống của phụ nữ Việt Nam ngày xưa, và cũng là 1 trong những bí quyết làm đẹp được duy trì đến ngày nay.
Trong bồ kết chứa 10% saponin. Đây là chất tạo bọt khi sử dụng bồ kết, có tính kháng viêm và làm sạch. Theo dân gian sử dụng bồ kết có tác dụng trị gàu, trị nấm tóc, giảm gãy và rụng tóc, kích thích mọc tóc, làm đen tóc, làm tóc bóng mượt tự nhiên.
Cách dùng bồ kết:

- Đầu tiên, bồ kết khi mua về cần được phơi khô dưới nắng. Trước khi sử dụng, đem nướng bồ kết cho đến khi có mùi thơm.

- Cho bồ kết đã nướng vào bỏ vào một túi vải (có dây rút hoặc buộc lại được).

- Lượng bồ kết nhiều hay ít phụ thuộc độ dài của tóc. Nấu bồ kết trên bếp, có thể cho thêm  xả, vỏ bưởi,… trong khoảng 5 phút. Hoặc bạn cũng có thể cho nước nóng vào như pha trà. Ngâm túi bồ kết trong nước nóng khoảng 10-15 phút. 
Rất đơn giản bạn đã có một công thức “dầu gội đầu” cổ truyền độc đáo mà lại rất hiệu quả.
Bưởi
Chào mừng đến với Nhật ký làm đẹp của cô nàng Mai Hân 2Tinh dầu trong vỏ bưởi rất tốt cho tóc
Bưởi là loại trái cây phổ biến ở các nước nhiệt đới, trong đó có Việt Nam chúng ta. Nói về công dụng của bưởi thì có thể nói từ trong ra ngoài, không có phần nào là không hữu ích cho con người. Bưởi để ăn, để làm thuốc, để gội đầu, dưỡng da,…
Nói về làm đẹp tóc, gội đầu bằng vỏ bưởi là một bí quyết lâu đời của phụ nữ Việt Nam. Tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng trong việc làm đẹp tóc.
Cách gội đầu bằng vỏ bưởi:

Bạn có thể dùng vỏ bưởi đun nước gội đầu hoặc sau khi gội, bóp tinh dầu vỏ bưởi lên tóc sẽ giúp cho tóc bạn trở nên bóng, chắc, mượt. Cách làm này đặc biệt có hiệu quả đối với các bà mẹ sau khi sinh

Ngoài ra, một số người còn dùng vỏ bưởi xoa trên da đầu để kích thích lỗ chân lông mau mọc tóc. 
(còn tiếp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.