Cháy bệnh viện tâm thần ở Nga, it nhất 23 người thiệt mạng

13/12/2015 16:42 GMT+7

Ít nhất 23 người thiệt mạng và khoảng 20 người khác bị thương trong vụ hoả hoạn tại một bệnh viện tâm thần ở vùng Voronezh, miền trung Nga tối 12.12.

Ít nhất 23 người thiệt mạng và khoảng 20 người khác bị thương trong vụ hoả hoạn tại một bệnh viện tâm thần ở vùng Voronezh, miền trung Nga tối 12.12.
 

Nhiều bệnh nhân bị nằm liệt giường lúc vụ cháy xảy ra tại bệnh viện tâm thần ở Nga tối ngày 12.12 - Ảnh minh hoạ: AFPNhiều bệnh nhân bị nằm liệt giường lúc vụ cháy xảy ra tại bệnh viện tâm thần ở Nga tối ngày 12.12 - Ảnh minh hoạ: AFP
Vụ cháy xảy ra vào lúc 23 giờ tối 12.12 (giờ địa phương) và lan rộng trong vài giờ sau đó trước khi bị dập tắt vào hơn 3 giờ sáng 13.12, theo hãng tin Interfax.
Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết đã tìm thấy toàn bộ người mất tích, và số người chết tính đến ngày 13.12 đã tăng lên 23, theo đài RT.
Bệnh viện tâm thần này chia làm 2 khu, nằm tại làng Alferovka với số dân khoảng 700 người. Bệnh viện hiện có 140 bệnh nhân và ít nhất 50 người bị quản chế ngay tại giường bệnh.
Phần mái của một toà nhà 600 m2 đã bị đổ sập sau khi ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ. Khoảng 70 bệnh nhân và ít nhất 4 nhân viên y tế có mặt trong toà nhà lúc vụ cháy bắt đầu. Ít nhất 29 bệnh nhân được cho là nằm liệt giường hoặc bị hạn chế khả năng đi lại.
Chỉ có 57 người được cứu khỏi toà nhà. Hơn 20 người trong số đó bị thương và được đưa đến bệnh viện. Hai người không qua khỏi cơn nguy kịch trên đường đi cấp cứu.
Những bệnh nhân không bị thương tạm thời được đưa sang khu còn lại của bệnh viện.
Người phát ngôn cơ quan tình trạng khẩn cấp địa phương cho biết đường dây điện bị chập nổ hoặc gây cháy do bất cẩn có thể là nguyên nhân của vụ hoả hoạn này. Hiện tại, các chuyên gia đang điều tra tại hiện trường.
Những thảm kịch như thế này không phải là chuyện hiếm tại Nga. Trong 10 năm qua, có hàng chục vụ cháy các cơ sở y tế hoặc nhà điều dưỡng khiến hàng trăm người thiệt mạng, theo RT.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.