Chia sẻ kinh nghiệm chọn mặt bằng kinh doanh cho spa vừa và nhỏ

26/04/2019 16:51 GMT+7

Kinh doanh spa? Bạn cần xác định gì ngoài đối tượng khách hàng? Phải chăng đó là mặt bằng kinh doanh, từ mặt bằng kinh doanh chủ Spa sẽ xác định được bài toán làm thế nào để kinh doanh spa chuyên nghiệp, hiệu quả.

Trong khuôn khổ bài viết hôm nay, Mai Hân Group xin chia sẻ một ít kinh nghiệm về việc chọn mặt bằng trong kinh doanh spa, nhất là với spa vừa và nhỏ, để từ đó định hướng cho spa của mình con đường phát triển đúng đắn nhất.

Xác định đối tượng khách hàng

Để quyết định mở spa với quy mô như thế nào đi chăng nữa, chủ spa cần xác định đối tượng khách hàng là ai? Nam hay nữ, độ tuổi trung bình là bao nhiêu,..để tìm vị trí thuê mặt bằng phù hợp.

Tìm hiểu về vị trí, khu vực thuê mặt bằng

Vị trí mặt bằng bao gồm giao thông, diện tích, vị trí, chổ đậu xe… Bạn có thể chọn những khu vực có cơ hội thu hút một lượng khách hàng tiềm năng như: Chung cư, khu phố, gần các siêu thị, văn phòng... Với những khu vực như thế, khách hàng sẽ tự tìm đến với spa của bạn, tiết kiệm được một phần chi phí khâu marketing cũng như tìm kiếm khách hàng trong thời gian đầu.
Vậy, để tìm được mặt bằng phù hợp, bạn có thể tham khảo thông tin ở đâu: môi giới, báo chí, các trang web hoặc người quen... Bạn cần xác định các tiêu chí rõ ràng để tận dụng hết công năng.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng

Với spa vừa và nhỏ, các dịch vụ thường tập trung chủ yếu như: chăm sóc da mặt, massage thư giãn, trị lông, điều trị mụn... Vì thế chủ spa thường không tốn quá nhiều chi phí để trang bị thiết bị máy móc, mặt bằng vừa phải.

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Thị trường spa với quá nhiều quy mô lớn nhỏ mọc lên. Bạn cần tìm hiểu thông tin về đối thủ cạnh tranh và dịch vụ của họ: Điểm mạnh, điểm yếu, mức giá, dịch vụ kèm theo... Việc khảo sát đối thủ này là cách giúp chủ spa tập trung dành nhiều thời gian này để phòng ngừa những rủi ro khi bắt tay vào làm.

Quyết định lựa chọn, đàm phán giá cả

Khi đã tổng hợp tất cả các yếu tố trên, nếu phù hợp, bạn cần đàm phán giá sao cho hợp lý nhất. Nguyên tắc đầu tiên là “Hãy dành thời gian đôi co một chút”, đừng vội chấp nhận ngay lập tức điều đó sẽ khiến bạn nhiều khi bị “hố”. Ngoài ra, cần phải áp dụng thêm nguyên tắc “Win - Win, Đôi bên cùng thắng” làm sao để đạt được những thỏa thuận và mang lại lợi ích cho cả đôi bên.

Tiến hành ký hợp đồng

Đây là giai đoạn cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng, bạn cần nghiên cứu kỹ hợp đồng từ diện tích, tiền cọc, thời gian thuê, khoảng tăng giá hàng năm, tình trạng nhà lúc bàn giao... Hợp đồng cần được công chứng tại bất cứ phòng công chứng nhà nước hay tư nhân nào. Thỏa thuận rõ các chi phí liên quan đến hợp đồng để tránh những trường hợp không hay sau này.
Mặt bằng kinh doanh lớn hay nhỏ đều cần phải có một chiến lược cụ thể và hợp lý để giúp spa phát triển bền vững và lâu dài. Đừng vội vàng, hãy tham khảo ý kiến từ các chuyên gia để đưa ra quyết định sáng suốt nhất bạn nhé! Chúc bạn thành công!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.