Chính quyền Tổng thống Trump lại bị kiện

27/08/2020 09:40 GMT+7

Trong bối cảnh người Mỹ dự kiến sẽ gia tăng bỏ phiếu qua thư vì đại dịch Covid-19 , Tổng thống Trump bị tố cáo phản đối tài trợ thêm cho bưu chính Mỹ (USPS).

Ba tiểu bang New York, New Jersey và Hawaii cùng hai thành phố New York (bang New York) và San Francisco (bang California) đã nộp đơn kiện chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump với cáo buộc gây ảnh hưởng cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 khi cản trở hoạt động của bưu chính Mỹ (USPS).
Trong bối cảnh người Mỹ dự kiến sẽ gia tăng bỏ phiếu qua thư vì đại dịch Covid-19, Tổng thống Trump bị tố cáo phản đối tài trợ thêm cho USPS.
AFP ngày 26.8 dẫn lời chưởng lý bang New York Letitia James nói rằng việc gây ảnh hưởng hoạt động của USPS không khác gì chiến thuật đàn áp cử tri, gây tổn hại đến quyền bỏ phiếu và sức khỏe của cử tri.

Ông Trump phản đối bỏ phiếu qua thư, đảng Cộng hòa lo tác dụng ngược

Tổng thống Trump phản đối việc bỏ phiếu qua thư vì nguy cơ gian lận nhưng ông không đưa ra bằng chứng nào. Đối diện với sự phản đối rộng rãi, Tổng giám đốc điều hành USPS Louis DeJoy gần đây thông báo sẽ hoãn thi hành những cải cách trong dịch vụ đưa thư nhằm đảm bảo hoạt động trong tháng bầu cử.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.