Chính trị gia bị bắt vì vui mừng trước cái chết của 'anh hùng nước Pháp'

Bảo Vinh
Bảo Vinh
26/03/2018 16:08 GMT+7

Một chính trị gia ở miền tây bắc Pháp đã bị bắt vì đăng bình luận mừng rỡ sau cái chết của cảnh sát Arnauld Beltrame, người đổi mạng cho con tin trong vụ tấn công mới đây.

Cảnh sát Beltrame đã tình nguyện nộp mình cho tay súng bắt giữ con tin trong siêu thị tại thị trấn Trebes ngày 23.3 để giúp một con tin được thả. Nhờ hành động dũng cảm của ông mà lực lượng đặc nhiệm có thể xông vào tiêu diệt tay súng.
Ông Beltrame bị thương nặng và qua đời trong vụ giải cứu, và sau đó được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người dân nước này tuyên dương là anh hùng.
Tuy nhiên, chính trị gia Stephane Poussier ở xã Dives sur Mer, tỉnh Calvados ngày 25.3 viết trên Twitter những lời lẽ bày tỏ mừng vui sau cái chết của ông Beltrame, theo AFP.
“Mỗi khi một cảnh sát bị bắn, tôi lại nghĩ về người bạn Remi Fraisse của mình. Và lần này là một cấp tá, tuyệt! Thêm nữa, điều này đồng nghĩa bớt đi một cử tri của Macron”, ông Poussier viết. Ông Remi Fraisse là một nhà hoạt động môi trường đã thiệt mạng vì lựu đạn choáng của cảnh sát trong một cuộc biểu tình năm 2014.
Công tố viên David Pamart cho biết Poussier bị bắt vì biện hộ cho hành động của khủng bố. Ông này đối mặt với án tù 7 năm và nộp phạt 100.000 euro (2,8 tỉ đồng).
Đảng Nước Pháp bất khuất đã khai trừ ông Poussier và gọi những phát ngôn của chính trị gia này là “đáng hổ thẹn và hèn hạ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.