Công an truy bắt xe điên biển đẹp như phim hành động

12/04/2016 12:04 GMT+7

Do vừa sử dụng ma túy nên Hoàng Văn Công (20 tuổi, ở xã Thiên Hương, H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) bị ảo giác và lái xe như điên khiến công an phải truy đuổi.

Do vừa sử dụng ma túy nên Hoàng Văn Công (20 tuổi, ở xã Thiên Hương, H.Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng) bị ảo giác và lái xe như điên khiến công an phải truy đuổi.

Hoàng Văn Công tại cơ quan điều tra - Ảnh: Lê TânHoàng Văn Công tại cơ quan điều tra - Ảnh: Lê Tân
Trước đó, khoảng 15 giờ ngày 9.4, Công điều khiển xe ô tô Honda Accord có biển số đẹp là 16M - 4554 chở theo 1 người đàn ông, 2 phụ nữ, 1 trẻ em, chạy với tốc độ cao trên đường một chiều Trần Hưng Đạo - Hoàng Văn Thụ thuộc Q.Hồng Bàng, TP.Hải Phòng.
Khi bị một tổ công tác của Công an Q.Hồng Bàng phát hiện và yêu cầu dừng xe, Công không chấp hành mà bỏ chạy. Tổ công tác đã dùng mô tô truy đuổi, đến ngã tư Lý Thường Kiệt - Trần Quang Khải cùng Q.Hồng Bàng thì chặn được đầu xe. Tuy nhiên, Công đã cho xe ô tô đâm vào xe cảnh sát và đẩy chiếc xe này khoảng gần 100 m. Rất may, trung úy Phạm Huy Hoàng, người điều khiển chiếc mô tô không bị thương. Anh Hoàng sau đó được một người dân cho đi nhờ xe để tiếp tục truy bắt đối tượng.
Sau khi đâm hỏng xe cảnh sát, Công lái xe qua cầu Lạc Long, sau đó chạy lên cầu Bính để sang H.Thủy Nguyên. Còn trung úy Hoàng đã liên lạc với đơn vị để xin chi viện. Một chiến sĩ công an H.Vĩnh Bảo đang đi trên đường cũng tham gia truy đuổi. Bị bắt kịp tại xã Hoa Động, H.Thủy Nguyên, Đông mở cửa xe bỏ chạy nhưng bị bắt giữ ngay sau đó.
truy-duoi-xe-dienCông an TP.Hải Phòng khen thưởng các chiến sĩ trong vụ việc - Ảnh: Lê Tân
Trung úy Hoàng nhớ lại: “Khi Công bỏ chạy, tôi và anh Hiệp cùng tổ đuổi theo. Đúng lúc đó có 1 chiến sĩ công an H.Vĩnh Bảo (TP.Hải Phòng) đi ngang qua cũng chi viện cho chúng tôi. Lúc này Công vừa bỏ chạy vừa gọi điện cho người thân đến bao vây, gây áp lực cho tổ công tác. Phải rất vất vả, chúng tôi mới đưa được Công về cơ quan công an”. 
Tại cơ quan công an, Công khai đã hút cỏ, một loại ma túy, vào các ngày 8-9.4 nên khi xảy ra vụ việc bị ảo giác, không kiểm soát được hành vi của mình. Kết quả xét nghiệm nước tiểu của người này cũng cho thấy dương tính với ma túy.
Sáng nay, Công an TP.Hải Phòng đã khen thưởng các chiến sĩ đã tham gia vụ truy bắt. Tại buổi lễ, đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc Công an TP.Hải Phòng biểu dương tinh thần dũng cảm và cảnh giác của các chiến sĩ, bởi theo ông Coỏng, "nếu không kịp thời phát hiện và xử lý thì không biết chiếc xe điên này sẽ đâm vào những ai và gây ra hậu quả như thế nào". 
Chiều 11.4, Công an Q.Hồng Bàng đã ra quyết định khởi tố, bắt giam Hoàng Văn Công về hành vi vi phạm giao thông và chống người thi hành công vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.