Chống giáo viên... 'trốn dạy' kiểu Ấn Độ

21/06/2017 09:01 GMT+7

Các trường tiểu học ở bang Uttar Pradesh (Ấn Độ) từ nay sẽ dán thêm ảnh của giáo viên trên bảng thông báo nhằm đối phó nạn 'trốn dạy' ở những người đứng lớp, theo tờ Hindustan Times.

Bước đi trên được thực hiện sau khi có những lời than phiền rằng giáo viên vẫn trốn dạy và nhờ người đứng lớp thế.
“Một thông tư do Vụ trưởng Vụ Giáo dục Cơ bản Neena Srivastava ban hành ngày 16.6 quy định các quan chức giáo dục cơ bản (BSA) tại tất cả các khu vực nằm dưới sự quản lý của họ phải tuân thủ chỉ thị dán hình các thành viên hội đồng sư phạm lên bảng thông báo”, BSA của thành phố Allahabad, ông Sanjay Kushwaha, cho biết hôm 20.6.
Chỉ thị trên sẽ được thực hiện từ đầu năm học mới vào tháng 7. Các bức ảnh sẽ giúp nhân viên bảo vệ nhận dạng được giáo viên. “Nhờ vậy, họ sẽ là người báo động nếu có một giáo viên trốn lên lớp”, ông Kushwaha nói thêm.
Hồi năm ngoái, Bộ Phát triển nguồn nhân lực Ấn Độ đã ban hành một thông tư đến các bang, trong đó có Uttar Pradesh, để yêu cầu thực thi các bước nhằm hạn chế tình trạng vắng mặt của các giáo và việc sử dụng người dạy thế.
Những trường hợp giáo viên nhờ người đứng lớp thế đã trở nên phổ biến tại các trường ở vùng sâu, vùng xa. Bang Uttar Pradesh hiện có hơn 100.000 trường tiểu học với hơn 300.000 giáo viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.