TNO

Chú tê giác trắng cuối cùng bị cắt sừng để bảo toàn mạng sống

16/07/2015 10:56 GMT+7

(Tin Nóng) Một chú tê giác trắng giống đực cuối cùng của thế giới đã phải bị cắt sừng để bảo toàn mạng sống cho nó. Bên cạnh đó, chú được lực lượng bảo vệ với súng ống đầy đủ giám sát 24/24.

(Tin Nóng) Một chú tê giác trắng miền Bắc giống đực cuối cùng của thế giới đã phải bị cắt sừng để bảo toàn mạng sống cho nó. Song song đó, chú được lực lượng bảo vệ giám sát 24/24 ở Kenya.

Chú tê giác trắng cuối cùng bị cắt sừng để bảo toàn mạng sống - ảnh 1
Chú tê giác trắng cuối cùng bị cắt sừng để bảo toàn mạng sống - ảnh 2
Chú tê giác được bảo vệ 24/24 - Ảnh: Bacroft Media

Theo Daily Mail ngày 15.7, chú tê giác trắng (giống đực) miền bắc cuối cùng này tên là Sudan đang trở thành một trong những "nhân vật" đặc biệt của hành tinh. Để bảo vệ loài động vật quý hiếm này, lực lượng kiểm lâm Kenya đã phải canh chừng cả ngày lẫn đêm tại khu bảo tồn Ol Pojeta. Mặc dù đã bị cắt mất sừng để hạn chế sự tấn công của những tay săn trộm, nhưng sự sống của con vật đáng thương này vẫn chưa hết bị đe dọa.

Chú tê giác Sudan sinh ra tại miền Nam Sudan. Nó bị đưa vào một vườn thú ở Cộng hòa Séc từ lúc một tuổi. Năm 2009, Sudan được chuyển đến Kenya cùng hai con tê giác trắng giống cái. Các nhà bảo tồn hy vọng chúng có thể sinh con nhưng đến nay họ vẫn tuyệt vọng và một con tê giác trắng cái đã chết.

Chú tê giác trắng cuối cùng bị cắt sừng để bảo toàn mạng sống - ảnh 3
Chú tê giác trắng cuối cùng bị cắt sừng để bảo toàn mạng sống - ảnh 4
Nếu chú tê giác trắng miền Bắc cuối cùng không thể sinh con thì  loài này sẽ tuyệt chủng - Ảnh: Bacroft Media

Hiện trên thế giới còn năm con tê giác trắng miền Bắc (ba con đang ở Kenya), trong đó Sudan là con đực duy nhất. Năm nay Sudan 42 tuổi. Các nhà bảo tồn dự đoán cao lắm chú chỉ có thể sống đến năm 50 tuổi. Hy vọng trong thời gian còn lại, bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo, các nhà khoa học kịp cho ra đời những con tê giác trắng miền Bắc con để loài này không rơi vào tuyệt chủng.

Theo Quỹ Động vật hoang dã thế giới, vào năm 1960, thế giới còn 2.000 con tê giác trắng miền Bắc. Thế nhưngloài vật này đã bị đẩy đến bờ tuyệt chủng do những người ở phương Đông tin rằng sừng tê giác có thể chữa được bá bệnh.

Tin Nóng

>> Giải cứu 24 chú vẹt quý hiếm bị ép vào chai nhựa
>> Nga bắt giữ người Việt bán thịt hổ, báo trong nhà hàng
>> Phát hiện nhà hàng của người Việt bán thịt hổ và báo tại Nga
>> Quan chức Trung Quốc bị tố mua lậu ngà voi khi thăm Tanzania
>> Án tù kỷ lục dành cho kẻ săn trộm tê giác
>> Phát hiện vụ vận chuyển gần 1 tạ tê tê trên taxi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.