Chú ý khi dùng son lì

29/12/2015 08:01 GMT+7

Các bạn nữ hẳn không còn xa lạ gì với son lì nữa. Loại mỹ phẩm này đang được phái đẹp ưa chuộng. Sau đây sẽ là một số lưu ý khi tô son lì mà bạn nên tham khảo.

Các bạn nữ hẳn không còn xa lạ gì với son lì nữa. Loại mỹ phẩm này đang được phái đẹp ưa chuộng. Sau đây sẽ là một số lưu ý khi tô son lì mà bạn nên tham khảo.

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Chăm sóc môi
Son lì dễ làm bạn bị lộ tất cả các khuyết điểm của đôi môi, do đó hãy đảm bảo có một đôi môi khỏe mạnh trước khi sử dụng son lì. Tẩy tế bào chết bằng hỗn hợp mật ong - dầu ô liu - đường nâu là một phương pháp tuyệt vời để chăm sóc và làm đẹp đôi môi tự nhiên. Nếu không có thời gian, bạn có thể dùng khăn mặt nhúng nước ấm chà xát nhẹ lên môi theo chuyển động xoay tròn. Cách này cũng sẽ giúp bạn có một đôi môi luôn mịn và mềm mượt.
Dưỡng ẩm
Để son lì lên môi có màu chuẩn và không tì vết, môi phải mềm, mịn và giàu độ ẩm thì mới đạt hiệu quả tốt nhất. Để dưỡng ẩm cho môi, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm, dầu dừa hoặc hạnh nhân. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng son dưỡng thông thường hằng ngày. Khi trang điểm bằng son lì, hãy thoa trước một lớp son dưỡng mix với một chút kem lót trang điểm và dùng khăn giấy thấm nhẹ. Cách này sẽ giúp môi có một lớp màng che chắn mềm mại. Khi đánh son lì, môi nhẹ và bớt khô hơn nhưng vẫn không ảnh hưởng đến độ mịn lì của son.
Kẻ viền môi
Đôi môi sẽ trở nên gọn gàng và sắc sảo hơn, hãy dùng viền môi có màu trùng với màu son.
Tô son trực tiếp từ thỏi
Tránh dùng cọ khi sử dụng son lì bởi cọ dễ có xu hướng tạo những vệt đậm nhạt khác nhau không đều màu. Hãy tô trực tiếp thỏi son lên môi. Nếu bạn muốn có màu lên môi thật nhẹ, hãy tập trung vào giữa môi trên và môi dưới, dùng đầu ngón tay tán son thật đều khắp môi và lặp lại bước này cho đến khi đạt được độ đậm nhạt như ý.
Không mím môi
Thay vì mím môi, hãy sử dụng bàn chải để tán đều mọi ngóc ngách lên đôi môi.
Dùng tăm bông
Nếu bạn muốn có đôi môi tự nhiên sau khi sử dụng son lì, hãy dùng tăm bông và đi vài đường quanh viền môi. Đôi môi sẽ trông mềm mại và tự nhiên hơn.
Lựa chọn son phù hợp
Với da sáng, bạn có thể dễ dàng với mọi màu son. Son đỏ đậm sang trọng, trong khi đó son hồng và cam tạo vẻ khác biệt, độc đáo tùy vào cách kết hợp với trang phục. Nếu bạn sở hữu làn môi mỏng, hãy tránh màu son đậm để không làm nổi bật lên khuyết điểm này. Son lì nhìn chung thường cho bạn vẻ sang trọng và thanh lịch. Do đó, nếu muốn trang điểm theo phong cách năng động, hãy tránh sử dụng loại son này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.