Chưa giải mã được bồ câu 'lạ'

10/12/2014 17:25 GMT+7

(TNO) Chiều 10.12, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 11, HĐND TP.Đà Nẵng khóa 8, hiện tượng chim bồ câu “lạ” xuất hiện liên tiếp trên địa bàn được đưa ra thảo luận.

>> Lại bắt được bồ câu lạ
>> Bàn giao chim bồ câu 'lạ' cho cơ quan chức năng


Trên cánh chim bồ câu bắt được ở xã Hòa Khương có các khuôn chữ Trung Quốc

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, tháng 11 vừa qua, anh Trần Văn H. (41 tuổi, trú xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) đến nhà một người bạn chơi thì phát hiện trong đàn chim bồ câu nuôi thả có một cá thể đeo thiết bị.

Cụ thể, 2 chân chim đeo 2 ống nhựa hình tròn, trên cánh có in 5 khuôn chữ Trung Quốc.

Đầu tháng 12, đến lượt anh N.T.S (trú xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) cũng bắt được 1 cá thể chim bồ câu trên địa bàn, cũng đeo thiết bị tương tự và trên 2 cánh in nhiều ký hiệu xanh, đỏ.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Giám đốc Công an TP.Đà Nẵng cho biết mới đây nhất là chiều 8.12, người dân ở tổ 16 phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng cũng bắt được 1 cá thể bồ câu đeo trên chân hộp nhựa và vòng nhựa, dưới cánh có chữ Trung Quốc.


Chân bồ câu đeo thiết bị chưa rõ công dụng

Sau khi tiếp nhận 3 con bồ câu lạ này từ người dân, Công an xã Hòa Khương và phường Hòa An đã bàn giao cho Công an huyện Hòa Vang và Công an quận Cẩm Lệ, hiện các cá thể đang được công an 2 quận, huyện trên nuôi nhốt, khỏe mạnh. 

“Các cá thể bồ câu này xuất phát từ đâu không biết nhưng kiểm tra kỹ thì dưới chân có đeo thẻ, bên trong có chữ Trung Quốc, ở phường Hòa An có con bên trong thiết bị có 1 thẻ giống như thẻ nhớ của điện thoại di động, nhưng chưa giải mã được và công an các quận, huyện cũng chưa biết chuyển giao cho đơn vị nào”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn nói.

Bí thư Thành ủy kiêm Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, chủ tọa kỳ họp, đề nghị Công an TP.Đà Nẵng giữ lại các cá thể chim bồ câu “lạ” này và cùng phối hợp Sở Nông nghiệp-Phát triển nông thôn tìm hiểu, báo cáo kết quả.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> Phát hiện tổ “chim lạ” giữa khu dân cư
>> Chim lạ xuất hiện dày đặc tại Ninh Thuận
>> Chim “lạ” ở Quảng Nam
>> Bàn giao chim bồ câu 'lạ' cho cơ quan chức năng
>> Ngư dân Lý Sơn bắt được hai con bồ câu 'lạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.