Chuyển hồ sơ vụ thất thoát 12,5 tỉ đồng qua cơ quan điều tra

07/07/2018 09:31 GMT+7

UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã nhận được kết luận của Thanh tra tỉnh này về sai phạm tại Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Ia Grai và yêu cầu chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan CSĐT để xử lý.

Ngày 6.7, UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã nhận được kết luận của Thanh tra tỉnh này về sai phạm tại Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ Ia Grai. Đồng thời UBND tỉnh Gia Lai cũng yêu cầu chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý.
Trước đó, Thanh tra tỉnh Gia Lai xác định từ năm 2001 - 2017, BQL rừng phòng hộ Ia Grai được giao trồng và chăm sóc, bảo vệ 717 ha rừng với tổng số vốn được đầu tư hơn 17 tỉ đồng. Trong đó trồng 572 ha rừng phòng hộ, chăm sóc 143 ha rừng giàu. Tuy nhiên, sau 16 năm được giao trồng và chăm sóc, bảo vệ, BQL rừng phòng hộ Ia Grai đã để mất, cháy 360 ha rừng. Ước tính thiệt hại gần 12,5 tỉ đồng.
Thanh tra tỉnh Gia Lai còn phát hiện BQL rừng phòng hộ Ia Grai đã giao khoán bảo vệ rừng trồng không đúng đối tượng. Người được giao khoán không thực hiện đúng công việc được giao, gây thất thoát, lãng phí ngân sách nhà nước hơn 4,1 tỉ đồng.
Ngoài ra, BQL rừng phòng hộ Ia Grai cũng đã có dấu hiệu hợp thức hóa chứng từ, lập chứng từ khống để chiếm đoạt ngân sách nhà nước hơn 2,6 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.