Chuyện tình tổng thống Philippines

06/02/2012 08:42 GMT+7

Lễ Tình yêu năm nay ở Philippines có một câu chuyện tình mang tầm cỡ quốc gia: Tổng thống Benigno Aquino III đang hẹn hò với một cô gái Hàn Quốc.

>> Kỳ 2: Chỉ mới tìm hiểu nhau
>> Tổng thống Philippines đang yêu
>> Tổng thống Philippines hẹn hò ngôi sao truyền hình

Không còn là chuyện đồn đại nữa, Tổng thống Aquino III thừa nhận ông đang yêu. Người yêu của tổng thống không phải là một người vô danh.

Đêm 2-2, người ta thấy người đàn ông độc thân “hot” nhất Philippines sắp bước sang tuổi 52 (ông sinh ngày 8-2-1960) chính thức xuất hiện với Grace Lee, 29 tuổi, một nhân vật nổi tiếng trong ngành phát thanh truyền hình Philippines, tại bữa tiệc mừng kỷ niệm 112 năm của nhật báo Manila Bulletin ở trung tâm thủ đô Manila.

Bữa ăn tối công khai

PNoy – tên gọi thân mật của Tổng thống Aquino III – là khách mời danh dự của sự kiện nói trên; còn Grace Lee đến dự với tư cách người nhà. Cô là cây bút chuyên viết về ngành showbiz (kinh doanh giải trí) Philippines phụ trách mục “Đường và Gia vị” của tờ Manila Bulletin.

Tổng thống đến trước 18 giờ, còn người đẹp đến sau trong bộ áo váy màu hạt dẻ sang trọng, giản dị và gợi cảm lúc bữa tiệc đã diễn ra một nửa thời gian.

Cô được tổng thống đón chào bằng một nụ hôn nhẹ trên má. Bức ảnh này đã được đăng trên mạng Twitter của Art Samaniego, biên tập viên của tờ Manila Bulletin, khiến 60.000 người hâm mộ của Grace Lee trên cùng mạng xã hội phấn khích vô cùng.

 
Tổng thống Aquino III và Grace Lee trong một cuộc gặp ngày 23-12-2011. Ảnh: MPB


Theo tờ Tempo, tổng thống đã vui vẻ giới thiệu người yêu với các vị khách VIP ngồi chung bàn tiệc như cựu tổng thống Fidel V. Ramos và Joseph Estrada, Chủ tịch nhật báo Manila Bulletin - tiến sĩ Emilio T. Yap và thư ký báo chí Phủ Tổng thống Herminio “Sonny” Coloma.

Sau khi đọc bài diễn văn ngắn, tổng thống cùng với người đẹp rời khỏi bữa tiệc lúc 19 giờ 30 phút. Đôi tình nhân đi cùng một xe, chiếc Land Cruiser của tổng thống, đến nhà hàng Sakura bán thức ăn Nhật Bản nằm trên đại lộ UN để ăn tối.

Dưới sự bảo vệ của một đội vệ sĩ thân tín, tổng thống không chọn phòng riêng kín đáo trên tầng lầu 2 mà dùng bữa ở trệt cùng với thực khách như mọi cặp tình nhân bình thường. Nhiều người dân nhận ra tổng thống và vui mừng được thấy tận mắt người yêu xinh đẹp của vị nguyên thủ quốc gia có đường tình duyên khá lận đận.

Grace Lee là ai ?

Không chỉ có giới truyền thông Philippines mà cả làng báo Hàn Quốc cũng sôi động với thông tin một nữ công dân Hàn Quốc đang hẹn hò với tổng thống Philippines.

Bữa ăn tối kể trên tại nhà hàng Nhật cũng được nhật báo The Korea Times mô tả khá chi tiết. Dẫn lời một thực khách chứng kiến tận mắt đôi tình nhân nổi tiếng đi ăn tối, tờ báo cho biết: “Grace Lee chủ động dẫn chuyện suốt bữa ăn”.

Bầu không khí bữa ăn được mô tả là “thanh bình và hòa hợp”. Rõ ràng không còn là tình bạn mà đích thực là tình yêu. Tờ báo cho biết thêm tên đầy đủ của Grace Lee là Lee Kyung-hee, sinh ngày 4-10-1982 tại Seoul.

Năm lên 10, Grace Lee theo cha mẹ đến Manila sinh sống, nơi cha cô mở  công ty nhập khẩu xe hơi Hàn Quốc. Từ lớp 3 đến lớp 12, cô học Trường St. Paul, ở Pasig, thành phố vệ tinh của Manila. Sau đó, cô tốt nghiệp Trường Đại học Ateneo de Manila với bằng cử nhân nghệ thuật truyền thông.

Trước khi trở thành người hướng dẫn chương trình truyền hình (MC) và người chỉnh nhạc (DJ) trên đài phát thanh nổi tiếng, Grace Lee là một MC quen thuộc trong các sự kiện văn hóa Hàn - Philippines và trong cộng đồng người Hàn Quốc ở Philippines.

Cô cũng từng làm thông dịch viên chính thức ở Malacanang (Phủ Tổng thống Philippines) nhân dịp Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun viếng thăm chính thức Philippines.


Grace Lee, một trong 3 nhân vật nổi tiếng gốc Hàn ở Philippines. Ảnh: Showbiz Nest 

Ước mơ làm nhà báo của Grace Lee trở thành hiện thực từ năm 2007 khi Công ty Phát thanh Truyền hình GMA Network cho cô cơ hội làm MC chương trình The Sweet Life của tạp chí Q Network giới thiệu đời sống và phỏng vấn những ngôi sao truyền hình Hàn Quốc được yêu thích ở Philippines như Yoon Se-ah, Jin Jin-hee, Kim Rae - won, ca sĩ Mina… Cũng giống nhiều nước châu Á khác, phim bộ Hàn Quốc có sức sống mãnh liệt ở Philippines.

Grace Lee đã có dịp trở lại quê hương nhiều lần do nhu cầu công tác và cô hết sức bất ngờ khi hầu hết ngôi sao mà cô phỏng vấn đều tưởng cô là người Philippines mặc dù cô nói tiếng Hàn rất chuẩn, ngoài tiếng Anh và tiếng Tagalog, ngôn ngữ chính thức Philippines.

Sau đó, Grace Lee tham gia  chương trình phát thanh Good Times With Mo kênh Magic 89.9 với tư cách là đồng MC với Mo Twister. Cô cũng là thông tín viên thường trú của kênh truyền hình Yonhap Hàn Quốc ở Philippines.

Hiện nay, Grace Lee có hai chương trình truyền hình riêng, một là chương trình tạp kỹ Diz Iz It diễn ra một tuần 6 ngày và chương trình ẩm thực Eateria. Ngoài ra, cô còn tham gia nhiều chương trình truyền hình ăn khách khác của GMA Network.

Grace Lee còn có website riêng mới hoạt động tại địa chỉ www.dailydose.ph, trong đó cô chia sẻ kinh nghiệm về nấu ăn (mẹ cô mở nhà hàng Hàn Quốc  ở Manila), văn hóa, du lịch, giải trí…

Sự nổi tiếng đến với Grace không phải do tình cờ. Trong giới showbiz Philippines, cô từng được biết đến là á hậu 2 trong một cuộc thi hoa hậu quốc tế người Hoa ở Hồng Kông.

Tạp chí FHM dành cho đàn ông đã xếp cô hạng 57 trong danh sách 100 phụ nữ gợi cảm nhất thế giới năm 2010 dựa theo bình chọn của độc giả. Tạp chí này từng nhận xét rằng “Grace Lee là một phụ nữ có hạng bởi đi đôi với thân hình tuyệt mỹ, cô  còn sở hữu sự thông minh hơn người”.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.