Cô gái Campuchia bị bệnh hiểm nghèo chữa trị tại Cần Thơ xuất viện

Đình Tuyển
Đình Tuyển
03/07/2019 16:21 GMT+7

Sau 22 ngày được điều trị tích cực tại Cần Thơ và nhận được nhiều sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, cô gái người Campuchia bị bệnh hiểm nghèo đã được xuất viện về nước.

Chiều 3.7, bác sĩ chuyên khoa 2 Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết bệnh viện vừa hoàn tất các thủ tục để bệnh nhân Ro Ky Yah (quốc tịch Campuchia) ra viện về nước.
Sau 22 ngày được điều trị tại bệnh viện, tình trạng sức khỏe của cô gái Ro Ky Yah đã ổn định. Đặc biệt chỉ số tiểu cầu đã đáp ứng yêu cầu, dấu hiệu xuất huyết hiện chỉ còn những vết bầm cũ.
Trước đó, ngày 12.6, cô gái trẻ người Campuchia được đưa đến nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ trong tình trạng rất nguy kịch. Bệnh nhân bị xuất huyết ổ bụng nhiều do nang buồng trứng vỡ; phù, tràn dịch màng phổi.
Đặc biệt, xét nghiệm huyết học cho thấy bệnh nhân bị giảm tiểu cầu chỉ còn mức khoảng 3.000 tiểu cầu/µl máu (Micro lit máu) trong khi giá trị trung bình của người bình thường là từ 150.000 - 350.000 tiểu cầu/µl máu (Micro lit máu).
Sau đó, bệnh nhân đã được hồi sức tích cực vừa phẫu thuật cấp cứu để giải quyết tình trạng xuất huyết; đồng thời truyền tiểu cầu, truyền máu và các chế phẩm máu.
Cô gái Ro Ky Yah sau đó đã được chuyển lên Khoa Tiêu hóa - Huyết học lâm sàng, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ tiếp điều trị tích cực cho qua giai đoạn cấp cứu giảm tiểu cầu nặng.
Chi phí điều trị của bệnh nhân cũng tăng rất cao, chi phí truyền máu có những ngày tốn hơn 10 triệu đồng, trong khi gia đình bệnh nhân không có bảo hiểm và không còn khả năng trang trải viện phí.
Rất may, qua kêu gọi của Phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, báo đài, trong đó có Báo Thanh Niên, nhiều mạnh thường quân đã đến tìm đến ủng hộ, giúp đỡ bệnh nhân Ro Ky Yah.
Đến thời điểm ra viện, bệnh nhân này đã được hỗ trợ khoảng 180 triệu đồng. Sau khi thanh toán toàn bộ chi phí điều trị vào khoảng 130 triệu đồng, số tiền còn lại bệnh viện trao gửi cho gia đình bệnh nhân trở về Phnom Penh, Campuchia góp phần ổn định cuộc sống sau này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.