Cổ phiếu YG Entertainment sụt giảm khi Minzy rời nhóm 2NE1

05/04/2016 19:23 GMT+7

Sau gần 2 năm phải tạm ngừng hoạt động do scandal ma túy đá của Park Bom nổ ra vào giữa năm 2014, nhóm 2NE1 tiếp tục rơi vào khó khăn khi thành viên Gong Minzy chính thức rời nhóm.

Sau gần 2 năm phải tạm ngừng hoạt động do scandal ma túy đá của Park Bom nổ ra vào giữa năm 2014, nhóm 2NE1 tiếp tục rơi vào khó khăn khi thành viên Gong Minzy chính thức rời nhóm.

Cổ phiếu YG Entertainment giảm hơn 2% trong ngày Minzy rời nhóm 2NE1 - Ảnh: AFPCổ phiếu YG Entertainment giảm hơn 2% trong ngày Minzy rời nhóm 2NE1 - Ảnh: AFP
Trưa 4.5, công ty giải trí YG Entertainment chính thức xác nhận thông tin thành viên em út của nhóm - Gong Minzy sẽ không còn hoạt động cùng 2NE1 bởi “cô ấy không toàn tâm toàn ý cho nhóm”. Theo đó ngày 5.5, YG Entertainment sẽ thanh lý hợp đồng với nữ ca sĩ sinh năm 1994.
Minzy gia nhập YG Entertainment cách đây 11 năm với vị trí thực tập sinh. 4 năm sau, cô chính thức ra mắt cùng với nhóm 2NE1. Theo công ty giải trí này, việc đột ngột phải ngừng hoạt động âm nhạc trong 2 năm qua không dễ dàng với Minzy và việc ra đi này được công ty “thấu hiểu và tôn trọng”.
YG Entertainment khẳng định 2NE1 sẽ tiếp tục hoạt động dù chỉ còn 3 thành viên - Ảnh: ReutersMinzy là cháu gái của vũ công nổi tiếng Gong Ok Jin - Ảnh: Instagram
Sau khi được thông báo về quyết định rời nhóm của Gong Minzy, các thành viên còn lại gồm Bom, CL, Dara đã rất hoang mang. Tuy nhiên đích thân Chủ tịch YG Entertainment Yang Hyun Suk khẳng định: “Tôi muốn bảo vệ 2NE1 cho đến cuối cùng dù cho chuyện gì xảy ra. Khi khó khăn đến, hãy đoàn kết lại và cùng vượt qua". Trước lời khẳng định này, ba thành viên đã cùng nhau chuẩn bị một ca khúc mới để tái xuất vào mùa hè năm nay. Được biết, sẽ không có thành viên mới nào được đưa vào nhóm để thay thế Gong Minzy.
“Việc duy trì một nhóm nhạc suốt 7 năm không phải là chuyện đơn giản. Thực tế thì không nhóm nhạc nào có thể làm được điều đó mà không gặp phải khó khăn. Do những sự việc không may, 2NE1 đã buộc phải đột ngột tạm ngừng hoạt động 2 năm khiến cho một thành viên quyết định rời nhóm. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để vượt qua chuyện này. Chúng tôi hứa sẽ trở lại mạnh mẽ với âm nhạc đúng chất "2NE1". Cảm ơn các bạn”, trích thông báo của YG Entertainment.

'Em út' Minzy chính thức rời nhóm 2NE1

Sau nhiều lời đồn đoán về sự ra đi của Minzy, mới đây công ty chủ quản của nhóm nhạc 2NE1 đã chính thức thông báo nữ ca sĩ sẽ rời 2NE1 ngay khi kết thúc hợp đồng vào tháng 5 tới, Allkpop đưa tin.
Ngay sau khi thông tin 2NE1 chỉ còn ba thành viên, cổ phiếu của YG Entertainment lập tức sụt giảm nhanh chóng. Chỉ trong vòng vài tiếng, cổ phiếu của công ty này giảm hơn 2%.
2NE1 là nhóm nhạc dựa theo tên viết tắt New Evolution of the 21st Century - Bước tiến mới của thế kỷ 21, một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc trực thuộc YG Entertainment gồm bốn thành viên: Bom, CL, Dara, Minzy thành lập năm 2009. Được mệnh danh là "Nhóm nhạc nữ cá tính nhất Hàn Quốc", hay một phiên bản nữ của Big Bang, 2NE1 đã đạt được những thành công rực rỡ ở cả châu Á và Mỹ.
Minzy là cháu gái của vũ công nổi tiếng Gong Ok Jin được biết đến với khả năng vũ đạo - Ảnh: InstgramYG Entertainment khẳng định 2NE1 sẽ tiếp tục hoạt động dù chỉ còn 3 thành viên - Ảnh: Reuters
Kể từ tháng 6.2014, 2NE1 hầu như không tham gia bất cứ hoạt động trao giải nào vì scandal của Park Bom. Đầu tháng 12.2015, fan Kpop bất ngờ xuất hiện với đủ 4 thành viên trên sân khấu MAMA 2015. Tuy nhiên đó cũng là lần cuối cùng nhóm xuất hiện trên sân khấu gồm 4 thành viên.
Khi nhóm “đóng băng”, thành viên CL “Mỹ tiến” một mình khi lọt vào mắt xanh của Scooter Braun, quản lý tài năng đã lăng xê tên tuổi của Justin Bieber, Ariana Grande, The Wanted, Carly Rae Jepsen và Psy tại Mỹ. Trong khi đó Dara khởi nghiệp diễn xuất với Dr. Ian, We Broke Up… và được dự đoán sẽ trở thành một diễn viên tiềm năng trong tương lai.
Việc ra đi của Minzy dù bất ngờ nhưng theo fan Kpop là quyết định đúng đắn trong thời điểm này để cứu vãn sự nghiệp solo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.