'Cơ trưởng Sully' khởi đầu tốt hơn dự đoán

10/09/2016 17:52 GMT+7

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về sự kiện hàng không “Phép màu trên sông Hudson” - Cơ trưởng Sully đã có màn ra rạp thành công hơn so với mong đợi từ nhà sản xuất.

Theo các báo cáo mới nhất của Variety, bộ phim tiểu sử có tiết tấu căng thẳng Cơ trưởng Sully đã thống trị doanh thu phòng vé Bắc Mỹ tính đến thời điểm hiện tại, với 32 triệu USD sau khi công chiếu vào ngày 9.9 tại 3.525 rạp. Đây là con số cao hơn dự đoán của hãng phát hành Warner Bros. khi họ chỉ ước chừng được 25 triệu USD. Rất có thể, tác phẩm cũng sẽ chính thức đứng đầu doanh thu phòng vé tuần đầu tiên của tháng mùa thu.
Cơ trưởng Sully ra rạp 7 năm sau sự kiện chiếc máy bay hãng US Airways cất cánh từ sân bay LaGuardia phải hạ cánh khẩn cấp xuống sông Hudson (Mỹ) vì gặp trục trặc đụng trúng chim bay. Viên cơ trưởng Chesley “Sully” Sullenberger cùng cơ phó Jeffrey Zaslow đã phải đấu tranh dữ dội với các cơ quan điều tra để bảo vệ quyết định mạo hiểm của mình.
Cơ trưởng Sully khởi đầu tốt hơn so với dự đoán 2
Đạo diễn Clint Eastwood tại đêm công chiếu phim Ảnh: Reuters
Đạo diễn Clint Eastwood và nhà biên kịch Todd Komarnicki đã dựa trên cuốn hồi ký Highest Duty của hai phi công Chesley “Sully” Sullenberger và Jeffrey Zaslow, để tạo nên Cơ trưởng Sully. Bộ phim đã công chiếu trước đó tại Liên hoan phim Telluride (Mỹ) vào ngày 2.9 và nhận được nhiều lời khen ngợi. Trên trang đánh giá phim nổi tiếng Rotten Tomatoes, phim được chấm đến 81% lúc bấy giờ. Bộ đôi nam chính - đạo diễn của phim là Tom Hanks cùng Clint Eastwood được dự đoán sẽ cùng góp mặt trong danh sách đề cử Oscar năm 2017.
Cơ trưởng Sully có kinh phí sản xuất khoảng 60 triệu USD vì vậy nó sẽ phải có màn “nước rút” hơn nữa trong các tuần tới, để có thể hoàn vốn bằng doanh thu nội địa trước khi tính đến phần lợi nhuận nhờ thị trường nước ngoài. Bộ phim do hãng Village Roadshow Pictures và Warner Bros. đồng sản xuất và phân chia lợi nhuận.
Cơ trưởng Sully khởi đầu tốt hơn so với dự đoán 3
Bộ ba nhân tố làm nên tác phẩm: Clint Eastwood, Chesley “Sully” Sullenberger và Tom Hanks (từ trái sang) Ảnh chụp màn hình USA Today
Ngoài Tom Hanks trong vai cơ trưởng Sully, tác phẩm còn quy tụ dàn diễn viên thực lực Aaron Eckhart, Laura Linney, Anna Gunn, Autumn Reeser, Holt McCallany, Jamey Sheridan và Jerry Ferrara.
Cơ trưởng Sully đang được mong đợi sẽ làm tốt hơn Captain Phillips - bộ phim khá nổi tiếng của Tom Hanks đã mở màn với 25,7 triệu USD và thu tổng cộng 107 triệu USD trong nước. Tác phẩm gần đây nhất của nam tài tử 60 tuổi trước phim Cơ trưởng Sully Bridge of Spies chỉ mang lại 15,4 triệu USD trong ngày đầu ra rạp và kết thúc đợt công chiếu Bắc Mỹ với 72 triệu USD.
Trong khi đó, tuần thứ ba của Don’t Breath giảm doanh thu sau những ngày tung hoành các rạp. Bộ phim có lẽ chỉ xếp hạng 3 top doanh thu tuần này, sau Cơ trưởng SullyWhen the Bough Breaks của hãng Sony.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.