Con bệnh, cả gia đình phải vào viện 'ăn tết'

12/02/2016 09:59 GMT+7

Trong mấy ngày tết, gia đình Thị Hiền chủ yếu ăn cơm ở bếp ăn từ thiện, ai cho gì thì ăn nấy; người trong bệnh viện thấy thương tình kẻ cho bộ quần áo, người cho bịch bánh…

Trong mấy ngày tết, gia đình Thị Hiền chủ yếu ăn cơm ở bếp ăn từ thiện, ai cho gì thì ăn nấy; người trong bệnh viện thấy thương tình kẻ cho bộ quần áo, người cho bịch bánh…

Thị Hiền cùng Thị Hầu phía bên ngoài hành lang chờ tin của cháu Phúc - Ảnh: Đỗ TrườngThị Hiền cùng Thị Hầu phía bên ngoài hành lang chờ tin của cháu Phúc - Ảnh: Đỗ Trường
Tối 11.2, cháu Lâm Phúc (7 tuổi, con trai anh Lâm Kên) đã được chuyển từ Khoa Nội nhi sang Phòng Cấp cứu nhi của Bệnh viện đa khoa Bình Dương để cấp cứu.
Từ mồng 1 tết Bính Thân, cả 4 người trong gia đình anh Lâm Kên (37 tuổi, đồng bào dân tộc S’Tiêng, ngụ xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, Bình Phước) đã bồng bế nhau vào bệnh viện vì cậu con trai bị viêm cầu thận rất nặng.
Tại Bệnh viện đa khoa Bình Dương, gia đình của anh Lâm Kên gồm vợ là Thị Hiền (28 tuổi), con gái Thị Hầu (4 tuổi), phải trải chiếu xuống nền hành lang trước cửa Phòng Cấp cứu nhi để chờ đợi tin tức và chăm sóc cho cháu Phúc.
Tiếp xúc với PV Thanh Niên Online, anh Lâm Kên cho biết cháu Phúc đang đi học lớp 1 tại Trường tiểu học Lộc Thành. Thường ngày, Lâm Phúc rất khỏe, ngoài thời gian đi học thì theo cha làm nương phát rẫy.
Thế nhưng, từ chiều mồng 1 tết (ngày 8.2), khắp chân tay, mặt mũi của Lâm Phúc bỗng dưng sưng vù, hai mí mắt sụp xuống.
Anh Lâm Kên nói: “Từ nhỏ đến lớn có khi nào nó phải đi bệnh viện đâu. Hôm nó bị như thế tôi cứ tưởng bị con rắn nó phun nọc độc vào người nên mới đưa nó đi bệnh viện”.
Anh Lâm Kên cho biết trước tết anh đi làm thuê làm mướn cho người ta được hơn 300.000 đồng. Vay mượn thêm của bà con làng xóm được hơn 1 triệu đồng rồi đưa Lâm Phúc đến Bệnh viện Lộc Tấn (H.Lộc Ninh).
“Khi vừa đưa nó (Lâm Phúc-PV) ra khỏi nhà thì vợ và Thị Hầu chạy theo đòi đi cùng vì nhà ở trong rừng sâu, không có điện tụi nó sợ. Với lại tết ở nhà cũng chẳng có gì ăn nên cho tụi nó đi theo luôn”, anh Lâm Kên kể.
Vậy là chiều mồng 1 tết, cả gia đình anh Lâm Kên đưa Lâm Phúc đến Bệnh viện Lộc Tấn. Tại đây, do bệnh tình của Lâm Phúc đến giai đoạn nặng nên Lâm Phúc được cho chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) để chữa trị.
Nghĩ rằng trong túi không có nhiều tiền, lại là ngày tết xe đò cũng hiếm nên anh Lâm Kên quyết định nhờ một người cháu và thêm một chiếc xe máy nữa để đưa cả nhà xuống bệnh viện ở TP.HCM.
Đêm tối rét lạnh, lại không biết đường nên cả gia đình anh Lâm Kên đi lạc, lòng vòng tới sáng mồng 2 tết mới đến TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương). Tại đây, anh Lâm Kên hỏi đường đi Bệnh viện Nhi Đồng 1 thì được mọi người chỉ giúp nhưng xa quá anh không hình dung ra và không biết đường đi.
Trong khi đó, bệnh tình của Lâm Phúc mỗi lúc một nặng và cháu kêu đau. Biết không thể đi xa thêm được nữa, Lâm Kên mới đưa con vào Bệnh viện đa khoa Bình Dương để cấp cứu.
Thị Hiền cho biết hôm nhập viện các bác sĩ nói bệnh của Lâm Phúc nặng lắm, phải điều trị dài ngày và phải đóng viện phí ban đầu hết 500.000 đồng. Trong mấy ngày tết, gia đình Thị Hiền chủ yếu ăn cơm ở bếp ăn từ thiện, ai cho gì thì ăn nấy; người dân trong viện thấy thương tình nên kẻ cho bộ quần áo, người cho bịch bánh… Tính đến chiều mùng 4 tết cũng được 2 bịch quần áo to.
Thị Hiền nói: “Ở nhà nghèo lắm, không có tiền để vô điện nên phải dùng đèn dầu; đang trồng được mấy sào mì cao bằng đầu gối người rồi. Chờ vài tháng nữa mì lớn, bán để lấy tiền vô điện vì thằng Phúc cứ ước mãi khi có điện để được xem ti vi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.