Công bố danh mục hải sản an toàn ở vùng biển miền Trung

30/05/2016 19:04 GMT+7

Bộ NN - PTNT vừa công bố danh sách hải sản an toàn khai thác ở vùng biển ngoài 20 hải lý tại các tỉnh ven biển miền Trung có hiện tượng cá chết hàng loạt .

Danh sách, hình ảnh và tên khoa học của gần 50 loài hải sản có giá trị kinh tế nằm ngoài phạm vi 20 hải lý ở vùng biển 4 tỉnh miền Trung, nơi vừa xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt, đã được Tổng cục Thủy sản (Bộ NN - PTNT) công bố đầy đủ trên trang web chính của đơn vị này, tại địa chỉ: http://www.fistenet.gov.vn.
Trong số đó có nhiều hải sản như nhóm cá mực (mực xả, mực vân hổ, mực nang mắt cáo), cá ngừ (cá ngừ chấm, cá ngừ chù, cá ngừ mắt to, cá ngừ vây vàng), cá thu (cá thu Nhật, cá thu ngàng)... quen thuộc với người tiêu dùng.
Theo Tổng cục Thủy sản, đây là một trong số các giải pháp để xác nhận hải sản được khai thác ở các vùng biển an toàn, nằm ngoài vùng biển có chiều rộng từ 20 hải lý trở ra, tính từ ven bờ các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.
Theo đó, chính quyền các địa phương sẽ có xác nhận hải sản an toàn, giúp cho thương lái tổ chức thu mua, tiêu thụ kịp thời các loại hải sản khai thác xa bờ, khôi phục sản xuất trên biển. Bên cạnh đó, danh sách các loài hải sản này cũng giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận biết và yên tâm sử dụng các sản phẩm hải sản.
Một lãnh đạo của Tổng cục Thủy sản cho biết, ở vùng biển xa bờ có tới trên 3.000 loài khác nhau, nhưng những loài được chọn công bố thường được các đội tàu, ngư dân đánh bắt xa bờ khai thác ở vùng biển xa bờ, ngoài 20 hải lý và đảm bảo an toàn thực phẩm.

tin liên quan

Toàn thành phố Đà Nẵng kiểm soát an toàn thực phẩm
Thành phố sẽ lập 1 đoàn thanh tra liên ngành do Sở Y tế chủ trì, cùng với các ngành NN-PTNT, Công thương, Công an... sẽ kiểm tra 43 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống do cấp TP quản lý.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.