“Công chúa thỏ” trên từng cây số

31/08/2012 13:10 GMT+7

(iHay) Phạm Thanh Thảo được khán giả yêu thích không chỉ vì giọng hát ngọt lịm mà còn bởi cách nói chuyện dễ thương, đến mức họ tặng cô biệt danh “Công chúa thỏ”.

(iHay) Chưa bao giờ vịn vào chiêu trò để ra nổi tiếng, cũng không phải là đại mỹ nhân nhưng tên tuổi Phạm Thanh Thảo đã nổi lên trong showbiz Việt gần chục năm nay. Khán giả yêu thích cô không chỉ vì giọng hát ngọt lịm đến ngây người mà còn bởi cách nói chuyện dễ thương đến mức họ tặng cô biệt danh “Công chúa thỏ”. Đặc biệt còn vì những chuyến đi từ thiện không mệt mỏi của ca sĩ này.

>> Victor Vũ: "Tôi chọn cách không trung thành...

Vừa thấy cô đang chơi đùa cùng các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn TP.HCM, lại hay tin Phạm Thanh Thảo lăn xả ngay vào bếp để nấu cơm cho người khó khăn ở Bệnh viện 121. Gọi điện hỏi thăm, thì cô cho biết đang ở Đồng Nai để chia sẻ với các bệnh nhân đang điều trị tại trại phong Bình Minh. Có lẽ ngoài niềm đam mê âm nhạc thì những chuyến đi thiện nguyện đã cuốn hết thời gian của Phạm Thanh Thảo.

Không phải từ thiện để... phóng viên chụp hình

* Sau nhiều vụ việc như nghệ sĩ ăn diện hở hang, chỉ “diễn buồn” khi thấy ống kính đang quay về phía mình khi đi làm thiện nguyện, nhiều người cho rằng nghệ sĩ đang sử dụng việc làm thiện nguyện để đánh bóng tên tuổi?

PR cho bản thân có rất nhiều cách. Từ lâu, chuyện làm từ thiện với tôi đã là nghĩa vụ và trách nhiệm. Từ lúc học cấp hai, cấp ba, tôi đã bắt đầu nghĩ đến chuyện chia sẻ khó khăn với những người kém may mắn hơn mình. Ngày xưa, lúc không có tiền thì tôi đóng góp bằng nhiều cách như: dắt người già qua đường, thấy của rơi thì trả lại cho người bị mất, rồi tham gia những công tác đoàn - đội. Từ năm 2004, nhiều nhóm nghệ sĩ bắt đầu làm thiện nguyện. Ban đầu chỉ là những đêm diễn ở chùa vào ngày rằm, Vu lan. Tiếp đến là gom tiền đi mua quà cho những người khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. Cứ nghe thấy ở đâu có những hoạt động này là tôi tham gia, chứ không cần quan tâm chuyến nào có các phóng viên đi theo chụp hình - quay phim còn chuyến nào thì không. Sau này, các chuyến từ thiện của một số đoàn gây cho mọi người cái nhìn không tốt thì tôi ít đi chung. Tôi và một vài người bạn thân tự tìm địa điểm có người cần giúp đỡ rồi tự mua các thực phẩm căn bản như: gạo, dầu ăn, đường, mì gói và lên đường. Tôi làm để giúp đỡ mọi người chứ không phải làm vì được điều này hay điều kia.

 “Công chúa thỏ” trên từng cây số 1

* Luôn xuất hiện với gương mặt tươi tắn và cách nói chuyện hài hước khi đi thiện nguyện, nhưng mới đây, trong chuyến thăm viếng của các nghệ sĩ nghèo tại Khu dưỡng lão nghệ sĩ quận 8 (TP.HCM), điều gì chị đã khiến chị rơi nước mắt? 

Hôm đó nhiều người đã khóc. Tôi cũng không cầm được nước mắt nhưng thật sự không muốn người khác nhìn thấy hoặc chụp hình cảnh đó. Các cô, các chú là những tiền bối đã đóng góp tuổi trẻ và tài năng cho nghệ thuật nhưng về già thì lâm vào cảnh sống cô đơn và khó khăn. Lúc đó, mọi người khóc nhiều nên tôi phải cố gắng kiềm nén cảm xúc của mình. Tôi cố gắng nói cười nhiều hơn, phát biểu những câu thật hài hước để khuấy động bầu không khí. Tôi cho rằng mình nên mang đến nụ cười thay vì... những giọt nước mắt. Mình đã muốn đến đó để chia sẻ những thiệt thòi của họ, những nỗi buồn họ đang gánh chịu bởi sự quay lưng của khán giả rồi cả sự tàn phá đến từ thời gian, mà mình khóc nhiều quá thì chỉ làm cho họ chạnh lòng hơn.

Có nhiều chuyến đi chứng kiến những cảnh đau lòng lắm, muốn khóc lắm nhưng không dám. Có khi vừa bước lên xe để về nhà là tôi không ngăn được nỗi buồn đang xâm chiếm tâm hồn. Đi, nhìn thấy và cảm nhận, mới thấy mình may mắn. Mình được giúp đỡ, thăm hỏi người ta là sự may mắn của mình. 

“Công chúa thỏ” trên từng cây số 2
 Với màu áo Vietcaravan, “Công chúa thỏ” được các gia đình bất hạnh ở Trại phong Bình Minh chờ đón như một người thân ở xa mới về - Ảnh: V.K 

Chữ tình mong manh quá!

* Trở lại với chuyện ca hát. Nghe nói Phạm Thanh Thảo sắp ra album mới sau hai năm vắng bóng, bạn có thể chia sẻ cho người hâm mộ biết đôi điều về album sắp phát hành của mình không?

Album dự định phát hành vào tháng 9 tới, gồm 9 ca khúc của hai nhạc sĩ Phạm Khánh Hưng và Thái Thịnh. Trong album, hầu hết là những ca khúc mới, chỉ hai bài không mới của nhạc sĩ Thái Thịnh là Để nhớ một thời ta đã yêu, Không nên vấn vương. Hai ca khúc này đều đã có ca sĩ hát qua rồi nhưng do tôi thích và cảm thấy hợp với giọng hát và tâm trạng của mình nên vẫn chọn. Album mới vẫn trung thành với dòng nhạc mà tôi theo đuổi từ trước đến nay. Tôi không muốn phá cách, bởi tôi luôn muốn đem đến cho khán giả sự quen thuộc. Thế mạnh giọng hát của tôi là ở những ca khúc pop trữ tình, nhẹ nhàng và sâu lắng nên tôi đâu có dại mà đi hát rock hay hát cải lương. Song song với album sắp phát hành, tôi còn có hai MV nữa cũng đang thực hiện.

* Hiện tại, showbiz có rất nhiều giọng ca mới - phong cách lạ. Các nhân tố mới sẵn sàng “phá cách” để mang đến cho khán giả những điều mới mẻ. Trong khi đó, album mới của bạn không “phá cách”, Thảo không sợ khán giả sẽ quay lưng?

Những ca khúc có mặt trong album mới đều được tôi tuyển chọn gắt gao, được “đo ni đóng giày” cho giọng hát của tôi nên tôi không sợ khán giả sẽ chán. Tôi tin, khán giả sẽ cảm nhận được sự trưởng thành về phong thái trình diễn lẫn giọng hát của tôi để biết được rằng Phạm Thanh Thảo sau khi trải qua nhiều đau thương trong tình cảm đã cứng cỏi và vững vàng. Tôi muốn xây dựng hình ảnh Phạm Thanh Thảo lady để hát những ca khúc có chiều sâu.

* Hai năm qua, điều gì đã khiến Phạm Thanh Thảo trưởng thành như vậy?

Tôi là người sống tình cảm. Khi yêu thì yêu rất nhiều, chia tay lại ôm nỗi buồn đến mức khó dứt ra được. Tôi vừa chia tay một cuộc tình và chợt nhận ra chữ tình mong manh quá! Chia tay cũng đã chia tay rồi nhưng tôi vẫn cảm thấy mình bị tổn thương rất nhiều. Cuộc sống của tôi như chậm lại, tôi suy nghĩ nhiều hơn về những điều đã trải qua. Thật sự, tôi muốn xây dựng cuộc sống gia đình và đã giành nhiều thời gian lẫn công sức để xây đắp cho điều đó. Để rồi cuối cùng nhận ra người đàn ông của mình không thể làm được những điều mình hằng mong. Mà mình đợi mình chờ hoài đâu có được. Chúng tôi đã có những khoảnh khắc rất đẹp, chuyện chia tay có lẽ do ý trời.

* Phạm Thanh Thảo từng tuyên bố muốn làm single mom. Bây giờ, chị vẫn còn giữ nguyên ý định đó không?

Hồi đó, do nôn nóng muốn có một mái ấm gia đình nên tôi nghĩ nếu không tìm được người đàn ông nào thì sinh con một mình. Khi tôi phát ngôn điều đó thì báo chí cũng ồn ào. Có người ủng hộ cũng có người chia sẻ rằng làm single mom không phải là điều đơn giản. Nhưng có điều tôi không ngờ, mẹ lại đọc được và phản ứng kịch liệt. Tôi và mẹ đã có buổi nói chuyện nghiêm túc. Tôi vẫn còn nhớ lúc đó mẹ nói: “Trong cuộc sống gia đình, đứa con cần có cha lẫn mẹ. Con ích kỷ khi chỉ biết suy nghĩ cho riêng bản thân mình. Con nghĩ con sinh ra đứa con chỉ để con vui thôi sao? Con quên mất việc liệu không có gia đình đàng hoàng, vững chắc thì nó có vui hay không? Con phải suy nghĩ cho con của con nữa chứ. Con rất đáng để có một gia đình trọn vẹn thì cớ gì lại chọn một con đường như vậy”. Nghe mẹ phân tích, tôi chùng lòng và cuối cùng tôi đã thay đổi: Nếu có con thì tôi phải có một gia đình êm ấm để đón nhận sự chào đời của con, để con hạnh phúc trong vòng tay cha mẹ.

Điểm dừng đẹp nhất của người phụ nữ chính là gia đình đầm ấm. Dù người phụ nữ có giỏi đến mức nào thì họ vẫn cần một bờ vai để tựa. 

*Cám ơn Phạm Thanh Thảo về những chia sẻ thú vị.

Diễm Thư (thực hiện)

>> Choáng với kiểu quyên góp từ thiện được sờ "núi đôi
>> Hoàng My “thắng lớn” trong tiệc đấu giá từ thiện
>> Xôn xao bức ảnh người đẹp đi làm từ thiện phản cảm
>> Phớt lờ scandal, Trương Nam Thành rạng rỡ đi phát cơm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.