Công nhân xa xứ: Xuân này con sẽ về

17/12/2015 08:00 GMT+7

“Ăn Tết ở khu công nghiệp” đã không còn xa lạ với công nhân nghèo. Vì thế, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện đưa đón hay tặng vé xe cho công nhân về quê ăn Tết, mang đến họ cơ hội đón năm mới ấm áp trọn vẹn.

“Ăn Tết ở khu công nghiệp” đã không còn xa lạ với công nhân nghèo. Vì thế, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện đưa đón hay tặng vé xe cho công nhân về quê ăn Tết, mang đến họ cơ hội đón năm mới ấm áp trọn vẹn.

Lễ công bố chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân kết nối” do MobiFone tổ chứcLễ công bố chương trình “Tết nghĩa tình – Xuân kết nối” do MobiFone tổ chức
Những tưởng ngày xuân là thời gian sum vầy, người đi xa trở về đoàn tụ với gia đình, song thực tế lại không phải vậy. Theo ghi nhận của PV, tình trạng ăn Tết xa nhà ở các khu công nghiệp đã không còn xa lạ.
Chị T. (28 tuổi, công nhân tại Đồng Nai) chia sẻ, hai vợ chồng chị quê ở Thanh Hóa, đã đến khu công nghiệp làm việc được ngót 10 năm. Lương không cao, anh chị phải chắt bóp lắm mới vừa đủ trang trải cuộc sống, vừa có tiền gửi về cho gia đình. Đi làm mấy năm rồi mà chưa khi nào để ra được một khoản nên anh chị cũng ít khi về nhà.
Chị cho biết: “Ít tiền, vé tàu xe dịp cuối năm lại hay tăng cao, làm sao mình dám nghĩ đến về quê ăn Tết. Nếu có, cũng chỉ hoặc vợ hoặc chồng về thôi vì về có phải chỉ là chuyện xe cộ không đâu, còn quà bánh, sắm tết nữa. Có năm kẹt quá thì cả hai cùng ở lại, tiền vé đấy gửi về để ông bà và các con có thêm bộ quần áo, thêm giò thêm thịt trong bữa cơm năm mới. Buồn thì mình cũng chỉ tự nhủ rằng cố gắng chờ đợi năm sau”.
Công nhân xa xứ: Xuân này con sẽ về
Trường hợp của chị T. cũng không phải cá biệt. Theo ghi nhận, mỗi năm có hàng trăm nghìn công nhân đón Tết ở khu công nghiệp vì không đủ khả năng chi trả cho tiền tàu xe. Thấu hiểu những khó khăn này, nhiều hoạt động thiết thực như tổ chức đưa đón hay tặng vé xe về quê ăn Tết đã được các doanh nghiệp thực hiện để mang đến cơ hội đón năm mới ấm áp trọn vẹn cho người lao động.
Được biết, trong dịp Tết Nguyên Đán 2016, Liên đoàn Lao động TP. Hà Nội đã phát động phong trào hỗ trợ phương tiện cho công nhân trên địa bàn thành phố, dự kiến sẽ có hàng ngàn người lao động nhận được vé xe về quê miễn phí.
Ở phía Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cũng phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông MobiFone tổ chức “Tết nghĩa tình - Xuân kết nối”. Theo công bố ngày 12/12 vừa qua, trong chương trình, 46 chuyến xe sẽ đưa 2.000 công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai về quê sum họp cùng gia đình dịp xuân này.
Đại diện MobiFone cho biết, chương trình là một trong rất nhiều hoạt động trong chiến lược đóng góp cho sự phát triển an sinh xã hội của MobiFone. Nhà viễn thông này hi vọng “Tết nghĩa tình – Xuân kết nối” sẽ mang đến người lao động những phần quà ý nghĩa sau một năm dài vất vả, giúp họ trở về quê nhà đón cái tết ấm áp trọn vẹn.
Khi được hỏi về Chuyến xe đón Tết, chị T. không giấu nổi sự phấn khởi: “Từ hơn một tuần nay, không khí khu công nghiệp rộn ràng hơn hẳn. Đi đâu cũng nghe chuyện xe về quê miễn phí do MobiFone tổ chức. Nghe nói chương trình sẽ dành ưu tiên cho những người đã lâu không được về như vợ chồng mình nên mình mong lắm. Hi vọng năm này, ước ao được gặp cả bố và mẹ trong đêm giao thừa của mấy đứa nhỏ sẽ thành hiện thực”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.