'Công ty PNJ xin sửa trụ sở mà tới một năm rưỡi chưa được duyệt'

Trung Hiếu
Trung Hiếu
29/03/2018 19:16 GMT+7

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết như trên khi nói về sự trì trệ của thủ tục hành chính.

Ngày 29.3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội, thu chi ngân sách thành phố 3 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm quý 2 năm 2018.
Nói về sự trì trệ của thủ tục hành chính, ông Phong kể mới đây bà Cao Ngọc Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), than phiền về việc PNJ xin sửa lại trụ sở mà một năm rưỡi qua chưa thấy cơ quan chức năng trả lời.
“Con số thời gian thì phải xác minh lại cho chính xác nhưng về tổng thể thì chỉ vì xin sửa lại trụ sở mà phải kéo dài, đợi chờ rất lâu. Cho nên tôi mới nói UBND TP.HCM nóng mà giám đốc Sở lạnh cũng thua, chủ tịch UBND quận huyện nóng mà ở dưới phòng ban, chuyên viên vẫn lạnh thì cũng khó. Cần phải tạo ra chuyển động đồng bộ với tinh thần phục vụ doanh nghiệp, phục vụ nhân dân hết mình...”, ông Phong nói.
Ông Phong cho biết ở TP.HCM thủ tục thay đổi, đăng ký doanh nghiệp được niêm yết công khai còn thấp, tỉ lệ % cán bộ am hiểu thủ tục thay đổi, đăng ký doanh nghiệp còn thấp, ứng dụng công nghệ thông tin chưa cao… làm kéo giảm các chỉ số cạnh tranh của thành phố.

“Vừa qua VCCI (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - PV) công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, TP.HCM vẫn trụ hạng 8, điểm có tăng nhưng cũng không nên mừng vì các địa phương khác điểm của các chỉ số cũng tăng. Có tiến bộ nhưng chúng ta đừng bằng lòng vì TP.HCM mới xếp hạng 8. Chỉ số PCI để chúng ta nhìn lại mình để phục vụ doanh nghiệp tốt hơn”, ông Phong nói.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng cho biết trong một cuộc thống kê, khảo sát mới đây với hơn 100 doanh nghiệp thì thấy có rào cản lớn liên quan thủ tục hành chính tới sản xuất, kinh doanh. Đó là đến thủ tục còn rườm rà gây mất thời gian (73% số doanh nghiệp khảo sát đồng ý), thái độ hành vi ứng xử của cán bộ giải quyết chưa đúng mực, còn nhũng nhiễu (64%) và chồng chéo thủ tục giữa các cơ quan nhà nước (46%).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.