Công ty Trung Quốc mua 'sân bay ma' của Tây Ban Nha với giá 10.000 euro

18/07/2015 17:43 GMT+7

(TNO) Một trong những “sân bay ma” của Tây Ban Nha chỉ nhận được 1 hồ sơ đặt giá duy nhất trong cuộc đấu giá do phá sản, sau khi mất khoảng 1,1 tỉ USD để xây dựng.

(TNO) Một trong những “sân bay ma” của Tây Ban Nha, những dự án đắt đỏ nhưng hầu như không được sử dụng, chỉ nhận được 1 hồ sơ đặt giá duy nhất trong cuộc đấu giá do phá sản, sau khi mất khoảng 1,1 tỉ USD để xây dựng.

Sân bay Trung tâm Ciudad Real chỉ xử lý vài chuyến bay mỗi tuần - Ảnh chụp màn hình website báo Financial Times
Sân bay Trung tâm Ciudad Real chỉ xử lý vài chuyến bay mỗi tuần - Ảnh chụp màn hình website báo Financial Times
Mức chào giá được đưa ra là…10.000 euro, theo hãng tin AP ngày 18.7.
Sân bay trung tâm Ciudad Real, cách thủ đô Madrid 235 km về phía nam, đã trở thành biểu tượng của sự chi tiêu hoang phí của Tây Ban Nha trong thời kỳ bùng nổ xây dựng kết thúc bằng cuộc khủng hoảng tài chính vào năm 2008, cũng là năm sân bay này khánh thành.
CR Aeropuertos, công ty điều hành sân bay này, trước đây có tên gọi sân bay Don Quixote, đã bị phá sản hồi năm 2012 sau khi không thu hút đủ số lượng chuyến bay để thu hồi vốn và sinh lợi.
Hãng thông tấn Europa Press của Tây Ban Nha cho biết tập đoàn Trung Quốc Tzaneen International đã đưa ra mức giá nói trên trong cuộc đấu giá ngày 17.7. Mức giá tối thiếu được đưa ra trước đó là 28 triệu euro.
Nếu không có mức đặt giá cao hơn nào được đưa ra từ nay đến tháng 9, việc bán sân bay Trung tâm Ciudad Real với giá 10.000 sẽ được chấp thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.