Công viên nước 'kinh dị' lên báo Mỹ: Đề nghị thu hồi trước khi báo đăng

09/01/2016 08:43 GMT+7

Ông Phan Thiên Định, Phó giám đốc Sở KH-ĐT Thừa Thiên- Huế, cho biết cơ quan này đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh thu hồi dự án khu vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên (xã Thủy Bằng, TX.Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế).

Ông Phan Thiên Định, Phó giám đốc Sở KH-ĐT Thừa Thiên- Huế, cho biết cơ quan này đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh thu hồi dự án khu vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên (xã Thủy Bằng, TX.Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế).

Cổng vào khu vui chơi giải trí hoang phếCổng vào khu vui chơi giải trí hoang phế
Trước đó, tờ báo Huffington Post của Mỹ đã đăng bài viết với tựa đề Công viên nước bỏ hoang không dành cho những trái tim nhút nhát. Bài báo lập tức trở thành chủ đề nóng, thu hút đông đảo dư luận trong nước.
Ông Phan Thiên Định, cho biết việc đề nghị thu hồi dự án của các cơ quan tham mưu cấp tỉnh đã diễn ra từ trước sự xuất hiện của bài báo này, vì dự án đã ngừng hoạt động và nhà đầu tư đã không có giải pháp cũng như năng lực để tiếp tục thực hiện dự án.
Việc thu hồi dự án này chỉ là vấn đề thủ tục, vì trước đó UBND tỉnh đã tiến hành 3 cuộc họp cùng với các ngành liên quan, nhà đầu tư và 3 ngân hàng liên quan để bàn giải pháp xử lý dự án bỏ hoang này.
Dự án bỏ hoang đã lâu
Theo đó, nhà đầu tư mà cụ thể là Công ty TNHH Haco Huế (đơn vị chủ dự án này) đã có báo cáo họ không còn đủ năng lực để tiếp tục dự án. Theo đó, UBND tỉnh hiện đang rà soát thủ tục pháp lý liên quan để tiến hành thu hồi đất, thu hồi dự án và tiếp tục kêu gọi đầu tư.
Ông Định cũng cho biết thêm, UBND tỉnh đã làm việc với 3 ngân hàng liên quan đến nguồn vốn đầu tư tại dự án này và các ngân hàng cũng đã đồng ý hỗ trợ chính sách tạo điều kiện thuận lợi khi có nhà đầu tư mới vào đầu tư và nhận lại số nợ này.
Khu vui chơi, giải trí hồ Thủy Tiên là một dự án do Công ty Du lịch Cố đô Huế đầu tư xây dựng (giai đoạn 1) có kinh phí đầu tư khoảng 38 tỉ đồng, được hoàn thành và đưa vào sử dụng ngày 6.6.2014, gồm các hạng mục: nhà thủy cung, hệ thống cầu đường, cổng chào, đường đi dạo, cây xanh, sân khấu nhạc nước, hệ thống các trò chơi…
Từ năm 2008, UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã ký chuyển giao toàn bộ dự án Khu vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên cho Công ty TNHH Tập đoàn Thương mại Đầu tư Xây dựng Haco- Hà Nội (Công ty Đầu tư Xây dựng Haco) thành lập Công ty TNHH Haco Huế để phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.
Từ đó đến nay, do kinh doanh gặp khó khăn, dự án đã không phát huy hiệu quả, không thu hút được khách nên đã hoạt động cầm chừng và ngày một dần hoang phế.
Với người dân cố đô Huế, vùng đồi Thiên An từ lâu đã trở thành rừng thông du ngoạn lí tưởng. Nơi đây cũng là thiên đường hò hẹn thơ mộng cho các đôi tình nhân vào dịp cuối tuần và là nơi dành cho sinh viên học sinh Huế tổ chức cắm trại, sinh hoạt cộng đồng, sinh hoạt đoàn hội.
Thế nhưng, từ khi khu vui chơi giải trí hồ Thủy Tiên đi vào hoạt động, người dân cố đô đã mất đi một khung cảnh du ngoạn của mình. Thay vào đó là các trò chơi giải trí xa lạ, không thích hợp với người cố đô và càng không thú vị dành cho du khách.
Toàn nhà hình rồng nham nhở, rêu mốc
Khu vực ngắm cảnh từ trong hàm rồng nhìn ra
Công viên vườn tượng để bò gặm cỏ
Lối đi bên trong hư hỏng, đổ nát
Sân khâu nhạc nước bỏ hoang
Khu vui chơi nhìn từ mặt trước để bò gặm cỏ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.