Cư dân Carina Plaza được hứa hỗ trợ 300.000 đồng/ngày/hộ

Trung Hiếu
Trung Hiếu
25/03/2018 21:01 GMT+7

Cư dân bị ảnh hưởng trong vụ cháy ở chung cư Carina Plaza yêu cầu chủ đầu tư chung cư phải hỗ trợ tiền thuê nhà ngay lập tức chứ không phải hỗ trợ khi cuộc sống của họ đã ổn định.

Ngày 25.3, Công ty TNHH xây dựng, thương mại, dịch vụ, sản xuất Hùng Thanh (Công ty con của Công ty 577, chủ đầu tư chung cư Carina Plaza, gọi tắt là Công ty Hùng Thanh) có thông báo về việc hỗ trợ tiền thuê nhà sau sự cố hỏa hoạn thảm khốc ở chung cư này.

Chi phí hỗ trợ mà Công ty Hùng Thanh nêu trong thông báo là 300.000 đồng/ngày/hộ. Thời gian hỗ trợ kể từ ngày 23.3 đến thời điểm công ty có thông báo chính thức về việc chung cư Carina được khắc phục và đủ điều kiện sinh hoạt, vận hành. Tiền hỗ trợ sẽ được chi trả khi cư dân trở lại sinh hoạt bình thường.

Đối tượng được hỗ trợ là chủ thuê hoặc chủ hộ. Với chủ thuê muốn được chi trả phải có hợp đồng thuê hiệu lực đến ngày 23.3.2018.

“Chúng tôi sẽ có thông báo chính thức tiếp theo về các nội dung khác, mong quý cư dân tự ổn định việc sinh hoạt của gia đình mình”, thông báo của Công ty Hùng Thanh viết.

Vụ cháy đã thiêu hủy nhiều tài sản quý giá của người dân Ngọc Dương

Trả lời PV Thanh Niên vào chiều 25.3, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai, người dân sống ở Carina và đại diện người dân gặp nạn, cho biết số tiền 300.000 đồng/ngày/hộ để thuê nhà là tạm chấp nhận được. Tuy nhiên bà Mai không đồng tình về thời gian hỗ trợ trong thông báo rất mập mờ, không cụ thể.

“Số tiền hỗ trợ cần phải được chi trả ngay để người dân có tiền đi thuê nhà chứ không thể hỗ trợ khi cuộc sống người dân trở lại sinh hoạt bình thường được. Hiện cư dân đều không ai dám ở Carina và đều phải đi ở nhà hay thuê ở ngoài...”, bà Mai nói.

Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình gặp gỡ người dân ở chung cư sáng 25.5 Ngọc Dương

Theo bà Mai, sau sự cố hỏa hoạn khủng khiếp vào rạng sáng 23.3, đây là thông báo hỗ trợ đầu tiên từ phía chủ đầu tư, chứ chủ đầu tư chưa chính thức làm việc với người dân.

Trong đơn kiến nghị khẩn cấp gửi Thủ tướng Chính phủ tại buổi làm việc với Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình sáng 25.3, cư dân Carina cho biết vụ cháy thảm khốc đã làm 13 người chết, 91 người bị thương, hàng ngàn người bị khủng hoảng tâm lý trầm trọng. Hàng tỉ đồng của nhiều gia đình dành dụm cả đời bị thiêu rụi và hầu hết cư dân đang phải sống vô gia cư.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.