Cử tri bức xúc việc trục lợi trong phòng chống dịch Covid-19, giá điện

24/06/2020 06:12 GMT+7

Cử tri đề nghị xử lý thật nghiêm các cá nhân, tổ chức lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi, tham ô, tham nhũng từ việc mua sắm thiết bị y tế hay việc triển khai thực hiện các gói chính sách hỗ trợ...

Ngày 23.6, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đoàn đại biểu QH TP.Cần Thơ tiếp xúc cử tri TP.Cần Thơ.
Tại buổi tiếp xúc, cử tri bày tỏ phấn khởi khi trong dịch bệnh khốn khó đã có nhiều chính sách được triển khai, đồng thời cũng đề nghị các ngành liên quan cần xử lý thật nghiêm các cá nhân, tổ chức lợi dụng tình hình dịch bệnh để trục lợi, tham ô, tham nhũng từ việc mua sắm thiết bị y tế hay việc triển khai thực hiện các gói chính sách hỗ trợ người dân 62.000 tỉ đồng ở một số địa phương mà báo chí phản ánh…

Đại biểu Quốc hội Phan Nguyễn Như Khuê đề nghị sửa đổi cách tính tiền điện

Trao đổi với cử tri, Chủ tịch QH cho biết những người liên quan việc nâng khống giá máy xét nghiệm Covid-19 đã bị bắt và “việc này chắc chắn phải xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật. Các đối tượng này không có tình tiết giảm nhẹ, chỉ có tăng nặng thôi vì đó là sức khỏe, mạng sống của dân mà lợi dụng tình hình để làm những việc như thế thì sẽ bị xử nghiêm”.
Chủ tịch QH cũng cho rằng những thành công trong phòng, chống Covid-19 có được là nhờ sự tin tưởng, ủng hộ của người dân cùng Đảng, Nhà nước đoàn kết một lòng cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh. “Chúng ta tự hào với thế giới về tinh thần Việt Nam, về lòng nhân ái của nhân dân Việt Nam trong đại dịch Covid-19. Từ những cây ATM gạo, những siêu thị 0 đồng đã thể hiện rõ nét truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta”, Chủ tịch QH nói.

Người nghèo Hà Nội đội nắng xếp hàng vào sắm đồ tại siêu thị 0 đồng - Video tư liệu

* Trong 2 ngày 22 - 23.6, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong cùng các ĐBQH Bình Thuận tiếp xúc cử tri 3 xã trên đảo Phú Quý. Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Lê Quốc Phong thông tin đến cử tri những nội dung cơ bản của kỳ họp QH vừa qua, như QH đồng ý chuyển 2 dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây từ hình thức đầu tư PPP sang đầu tư công, 100% vốn ngân sách; thành lập Hội đồng bầu cử quốc gia gồm 21 thành viên, do Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân làm chủ tịch… Về những vấn đề cử tri phản ánh, trong đó có việc giá điện tăng lũy kế nhưng lại có thông tin EVN báo lỗ thì cần phải xem xét lại; sau khi huyện đảo Phú Quý đạt chuẩn nông thôn mới cấp huyện thì việc vay vốn ưu đãi từ ngân hàng chính sách xã hội ngày càng khó khăn hơn… ĐBQH Lê Quốc Phong ghi nhận để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét.
Nhân chuyến công tác này, anh Lê Quốc Phong đã trao tặng 45 suất học bổng (1,5 triệu đồng/suất) cho các em học sinh khó khăn; 20 bồn chứa nước (loại 1.000 lít/cái) cho hộ dân nghèo trên đảo; tặng 3 sân chơi cho trẻ em (đã khánh thành 2/3 sân chơi); thăm và tặng quà 27 gia đình chính sách trên đảo. Tổng kinh phí là 300 triệu đồng từ nguồn của T.Ư Đoàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.