Cuộc "phiêu lưu" 60 năm của… hộ chiếu

20/03/2012 14:33 GMT+7

(TNO) Năm 1950, trong một lần đi du lịch, bà Elizabeth Hatfield sống tại Mỹ bị mất hộ chiếu. Bà nghĩ rằng có lẽ cả đời này bà không thể nào tìm lại được.

(TNO) Năm 1950, trong một lần đi du lịch, bà Elizabeth Hatfield sống tại Mỹ bị mất hộ chiếu. Bà nghĩ rằng có lẽ cả đời này bà không thể nào tìm lại được.

Thế nhưng 60 năm sau, bà Hatfield đã vô cùng ngỡ ngàng khi nhận lại tấm hộ chiếu của mình từ tay một chàng trai trẻ.

>> Mất tích 16 năm, nhẫn cưới tái xuất trên… củ cà rốt
>> 10 chuyện lạ lùng nhất năm 2011

Bà Hatfield nói với tờ Daily Mail: “Sự việc đã xảy ra hơn nửa thế kỷ và tấm hộ chiếu bị mất cũng phai mờ trong trí nhớ của tôi cho đến năm ngoái, khi Nuno Fonseca - một sinh viên y khoa người Bồ Đào Nha học tại Paris (Pháp) - đã liên lạc và thông báo với tôi về tấm hộ chiếu của mình”.

Cơ duyên khiến chàng trai này tìm thấy tấm hộ chiếu của bà Hatfield đến rất tình cờ. Số là khi chuẩn bị rời Paris, Fonseca muốn có một cái gì đó thật đặc biệt để nhắc anh nhớ đến mảnh đất này. Thế là, Fonseca xuống đường đi vòng vòng và vô tình bắt gặp một tấm hộ chiếu cũ mèm tại một góc chợ trời.

Sẽ chẳng có gì níu kéo chàng trai nếu như anh ta không lật từng trang hộ chiếu. Fonseca đã vô cùng thích thú khi nhìn thấy từ trang đầu đến trang cuối của hộ chiếu đều được đóng dấu thị thực, điều này chứng tỏ chủ nhân của nó rất khoái đi du lịch.

Hơn nữa khi liếc nhìn phần lý lịch, Fonseca thấy độ tuổi của người trong hộ chiếu khi đi du lịch lúc ấy bằng cỡ tuổi của mình bây giờ. Với những nét đáng yêu trên, Fonseca đã quyết định mua cuốn hộ chiếu.

Sau đó, Fonseca lên mạng tìm kiếm và phát hiện ra bà Hatfield trước đây cũng từng có thời gian theo học tại trường Berkeley. Không chút chần chừ, chàng trai đã liên lạc với chủ nhân của tấm hộ chiếu và đến tận nơi để trao trả lại cho bà Hatfield như một phần quà đầy ý nghĩa.

C.Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.