Cuộc sống khổ sở của cậu bé ‘mặt voi’

06/08/2016 20:02 GMT+7

Bhupinder Singh, 16 tuổi, đến từ Ấn Độ bị nhiều người gọi với cái tên cậu bé “mặt voi” bởi một khối u lớn chèn cả khuôn mặt, theo Express.

Ngay từ lúc sinh ra, trên mặt Bhupinder Singh đã xuất hiện một khối u nhỏ nằm dưới mí mắt. Bhupinder Singh càng lớn lên, khối u càng phát triển lớn và chiếm quá nửa khuôn mặt. Thậm chí, khối u còn khiến thị lực của Bhupinder Singh kém đi, giọng nói không còn lưu loát và việc ăn uống cũng bị hạn chế.
Bị bạn bè chế giễu và xa lánh, Bhupinder Singh đành nghỉ học rồi sống quanh quẩn ở nhà.
“Những người hàng xóm chấp nhận tôi nhưng với người lạ, khi họ thấy tôi, họ cứ nhìn chằm chằm rồi thầm thì, nói những lời chế nhạo cay nghiệt. Họ nói tôi là con quái vật. Điều đó khiến tôi đau lòng”, Bhupinder Singh tâm sự.
Tuy vậy, Bhupinder Singh vẫn sống một cách lạc quan dù cậu bé không được đến trường. Thay vào đó, mỗi ngày Bhupinder Singh đều đọc sách và chơi đùa cùng những người bạn trong khu phố.
“Tôi bất chấp tất cả mọi thứ miễn sao tôi cảm thấy cuộc sống hạnh phúc. Tôi cũng không quan trọng liệu khối u này có chữa lành hay không. Tôi là một người hạnh phúc và có gia đình luôn yêu thương và chăm sóc”, Bhupinder Singh chia sẻ thêm.
 Bhupinder Singh sống lạc quan hơn khi được gia đình và hàng xóm yêu thương - Ảnh: Carters News Agency
Bhupinder Singh sống lạc quan hơn khi được gia đình và hàng xóm yêu thương. Ảnh: Carters News Agency
Bà Kaushalya Devi, 45 tuổi, mẹ của Bhupinder Singh cho hay, bà biết được tình trạng hiếm gặp của con trai ngay từ khi còn mang thai nhưng không còn cách nào để tránh khỏi.
“Khi siêu âm thai, bác sĩ đã nói với tôi về khối u trên mí mắt của thằng bé. Các bác sĩ cũng nói cho tôi biết về những hậu quả song lúc đó thai đã 6 tháng nên không còn cách nào để kiểm soát”, bà Kaushalya Devi tiết lộ.
Được biết, trường hợp của Bhupinder Singh rất hiếm gặp bởi đây là khối u sợi thần kinh (tên khoa học: Neurofibromatosis), một bệnh di truyền theo nhiễm sắc thể. Năm 9 tuổi, Bhupinder Singh đã trải qua một cuộc phẫu thuật khẩn cấp tuy nhiên vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn khối u.
Hiện tại, các bác sĩ khuyên gia đình bà Kaushalya Devi nên đưa con trai đến bệnh viện lớn để chữa trị nhưng gia đình chưa đủ điều kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.