Cưỡng chế giải toả các công trình xây dựng trái phép trong hành lang an toàn đường bộ

01/01/2008 09:03 GMT+7

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1856/QĐ-TTg phê duyệt kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các địa phương, cơ quan liên quan rà soát, phân loại và thống kê các công trình vi phạm nằm trong hành lang an toàn đường bộ, các đường đấu nối trái phép vào quốc lộ; rà soát, phân loại các điểm giao cắt đường bộ với đường sắt để đầu tư, cải tạo, nâng cấp, xây dựng đường ngang có phòng vệ phù hợp với quy định hiện hành; xây dựng rào chắn ngăn cách quốc lộ với đường sắt ở những đoạn quốc lộ chạy sát đường sắt. Thực hiện cưỡng chế giải tỏa các công trình đã được bồi thường, công trình tái lấn chiếm mà không tự tháo dỡ và các công trình xây dựng trái phép trong hành lang an toàn đường bộ, xóa bỏ đường đấu nối trái phép vào đường bộ; tổ chức giải tỏa dứt điểm các trường hợp lấn chiếm đất hành lang an toàn đường sắt trong phạm vi đã được đền bù...

Bốn đoạn quốc lộ sẽ được thí điểm thực hiện từ nay đến hết quý II/2008 là: Hà Nội - Ninh Bình; Vinh - Huế; Đà Nẵng - Nha Trang; Ninh Thuận - TP.HCM.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.