Cứu sống thai nhi 32 tuần của bà mẹ 18 tuổi

09/02/2017 15:22 GMT+7

Một sản phụ 18 tuổi ở Hà Tĩnh, mang thai 32 tuần, phải nhập viện vì mắc chứng tiền sản giật nguy hiểm tính mạng, đã được các bác sĩ cứu sống cả hai mẹ con.

Ngày 9.2, bác sĩ Nguyễn Thanh Hà, Phó trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sản phụ may mắn đó là chị Nguyễn Thị Thúy (18 tuổi), trú tại xã Thạch Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh. Hiện sức khỏe của cả hai mẹ con sản phụ Thúy đã ổn định và được xuất viện về nhà.
Theo bác sĩ Hà, trước đó, ngày 24.1, chị Thúy nhập viện trong tình trạng bị suy hô hấp, phù phổi cấp, biến chứng rau bong non, dọa đẻ non. Thăm khám, bác sĩ kết luận chị Thúy bị tiền sản giật rất nặng và có thể dẫn tới tử vong. Tuy nhiên, thai nhi lúc này mới chỉ ở tuần 32, nên các bác sĩ khoa Phụ sản, Cấp cứu chống độc, Hồi sức tích cực và Tim mạch, thống nhất mổ cấp cứu để cứu sống hai mẹ con.
Cuộc phẫu thuật thành công. Sản phụ Thúy sinh được bé trai nặng 1,7 kg.
Người thân sản phụ Thúy viết thư cảm ơn bệnh viện và các y bác sĩ Hào Song
“Sản phụ bị sản giật, nếu không được phẫu thuật kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho mẹ và bé như xuất huyết não, hôn mê, hoặc tiến triển thành biến chứng HELLP (hội chứng thiếu máu tán huyết, tăng men gan, giảm tiểu cầu ở thai phụ) hoặc rau bong non, làm em bé suy thai và chết. Sau khi được lấy ra từ bụng mẹ, bé bị sinh non nên rất yếu, nên được chuyển qua khoa Nhi để điều trị”, bác sĩ Hà nói.
Được xuất viện về nhà sau 2 tuần điều trị tại bệnh viện, người thân sản phụ Thúy đã viết thư cảm ơn Ban Giám đốc bệnh viện và đội ngũ y, bác sĩ, đã kịp thời cứu sống và tận tình chăm sóc 2 mẹ con.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.