Cựu thành viên 'biệt đội tử thần' bỏ chạy khỏi Philippines

10/04/2017 18:16 GMT+7

Một cảnh sát Philippines về hưu đã phải chạy ra nước ngoài sau khi thừa nhận trước thượng viện đã giết hàng trăm người khi tham gia “biệt đội tử thần” của ông Rodrigo Duterte trước đây.

Vào tháng 2, cựu cảnh sát Arturo Lascanas điều trần trước thượng viện Philippines rằng mình đã giết chết 300 người, trong đó có 200 người bị hại khi Lascanas còn là thành viên của biệt đội chống ma túy và tội phạm nói trên, theo mệnh lệnh của Tổng thống Duterte khi ông này là thị trưởng TP.Davao ở miền nam.

Chính quyền Manila đã bác bỏ lời khai của ông Lascanas với lý do bịa đặt, trong khi các trợ lý tổng thống nhấn mạnh các kết quả điều tra cho thấy ông Duterte không có gì sai trái khi làm thị trưởng.

Sau đó, các thượng nghị sĩ kết luận rằng không tìm thấy chứng cứ về sự tồn tại của cái gọi là “biệt đội tử thần”, bất chấp lời khai của hai người tự xưng là cựu thành viên.

Mới đây, ông Lascanas cho hay mình cần phải nhanh chóng bỏ trốn.

“Tôi được cảnh báo rằng mạng sống của bản thân đang bị đe dọa”, theo Hãng tin AFP ngày 10.4 dẫn lời ông Lascanas. Còn theo tờ Philippine Daily Inquirer, cựu cảnh sát này tin rằng giới hữu trách đang chuẩn bị các hồ sơ tội phạm truy tố mình.

Cục Di trú Philippines đã cho phép ông Lascanas bay đến Singapore hai ngày trước, vì không có bất kỳ hồ sơ hoặc mệnh lệnh nào ngăn cấm ông này xuất cảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.