Cựu thành viên EXO kiện công ty chủ quản đòi chấm dứt hợp đồng 'nô lệ'

24/08/2015 21:30 GMT+7

(TNO) Cựu thành viên người Trung Quốc của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc EXO Tao đã chính thức khởi kiện công ty chủ quản là SM Entertainment để chấm dứt hợp đồng độc quyền với công ty này.

(TNO) Cựu thành viên người Trung Quốc của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc EXO Tao đã chính thức khởi kiện công ty chủ quản là SM Entertainment để chấm dứt hợp đồng độc quyền với công ty này.

“Cựu” thành viên EXO Tao chính thức khởi kiện SM Entertainment - Ảnh: AFP/Getty Images
Cựu thành viên EXO Tao chính thức khởi kiện SM Entertainment - Ảnh: AFP/Getty Images
Theo trang Kookmin Ilbo, hôm nay 24.8 Tao đã đệ đơn lên Tòa án trung tâm Seoul (Hàn Quốc) nhằm giải quyết dứt điểm "số phận" của anh tại công ty đang nắm giữ bản hợp đồng ca sĩ mà Tao cho là “nô lệ” này. Đại diện pháp lý của Tao cũng được cho là người đã đồng hành với Kris và Luhan trong các vụ kiện tụng với Công ty SM. Đây là 2 thành viên người Trung Quốc khác đã rời nhóm sau khi có những bất đồng với công ty này.
Cho đến bây giờ, Tao đã chứng minh được việc rời khỏi nhóm EXO cũng như SM Entertainmnent sau những tuyên bố đơn phương của bố anh hồi tháng 4 mới đây là bước đi đúng đắn. Anh đã bắt đầu hoạt động với tư cách là ca sĩ solo tại Trung Quốc với việc phát hành một album.
Công ty SM Entertainment mới đây cũng đã phát đi một thông báo chính thức, nói rằng sẽ đáp trả mạnh mẽ những đơn kiện và hành động “bất hợp pháp” của Tao ở cả thị trường Hàn Quốc và Trung Quốc.
Việc Tao rời nhóm bắt đầu lùm xùm vào tháng 4 vừa rồi khi bố của ca sĩ này bất ngờ đăng tải lên Weibo bức tâm thư với nội dung úp mở việc rời nhóm của con trai mình kèm theo khả năng ông sẽ kiện SM Entertainmnet. Sau đó Tao cũng đã xác nhận việc mình không còn hoạt động với EXO nữa.
Tuy nhiên, vì bản hợp đồng với SM vẫn chưa kết thúc, Tao đã gặp rất nhiều rắc rối với các vấn đề pháp lý khi hoạt động solo tại Trung Quốc. Vụ kiện lần này sẽ có tính quyết định rất lớn tới hoạt động nghệ thuật của anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.