TNO

Đặc nhiệm Anh bắn bay đầu đồ tể IS từ xa 1 km

21/02/2016 18:00 GMT+7

(Tin Nóng) Một xạ thủ của đặc nhiệm SAS (Anh) mới đây đã bằng 1 phát đạn bắn bay đầu 1 tên chỉ huy của IS đang huấn luyện cách giết người cho đồng bọn, khiến cả nhóm lính IS khiếp đảm.

(Tin Nóng) Một xạ thủ của đặc nhiệm SAS (Anh) mới đây đã bằng 1 phát đạn bắn bay đầu 1 tên chỉ huy của IS đang huấn luyện cách giết người cho đồng bọn, khiến cả nhóm lính IS khiếp đảm.

Đặc nhiệm Anh bắn bay đầu đồ tể IS từ xa 1 km - ảnh 1

Một xạ thủ của lực lượng đặc nhiệm SAS (Anh) lập thành tích bắn bay đầu 1 chỉ huy IS ở khoảng cách 1 km với 1 phát đạn - Ảnh minh hoạ: Bộ Quốc phòng Anh

Mai phục cách đó khoảng 1 km, xạ thủ của SAS (Đặc nhiệm không quân hoàng gia Anh) đã bắn 1 phát súng làm vỡ tung đầu của tên nhóm trưởng IS đang đứng thuyết trình cách hành quyết cho nhóm 20 tân binh, báo Express của Anh ngày 15.2 cho biết. Xạ thủ này đã dùng khẩu súng bắn tỉa loại DAN của Israel, dùng đạn cỡ 0,338 inch (8,6 mm). Viên đạn được thiết kế để gây sức tàn phá mục tiêu khi va chạm.

Theo mô tả, khi tên nhóm trưởng cao hơn 1,8 m, mặc đồ trắng thay vì màu đen thường có của IS, đứng trước hàng lính gồm 20 tân binh IS và đang thuyết trình cách hành quyết thì bị bắn trúng đầu, viên đạn đã thổi bay cả đầu của y đi và thân y ngã vật xuống trong tiếng la thét kinh hoàng của nhóm lính IS. Rồi sau đó cả nhóm bỏ chạy.

Tay súng thiện xạ của SAS đã trang bị bộ phận hãm thanh cùng thiết bị đặc biệt khác để giảm tiếng nổ cùng giảm khói bốc ra khi bắn, khiến quân IS khó dò ra được vị trí của xạ thủ.

Ngoài ra còn có lực lượng SAS gồm 2 nhóm (4 người/nhóm) áp sát căn cứ của IS, cùng nhóm 12 người khác hỗ trợ tay súng bắn tỉa này.

“Mới phút trước tên chỉ huy còn đang nói, phút sau hắn đã bay đầu… Chúng tôi đã làm tan rã cả nhóm 21 tên chỉ bắng 1 phát đạn”, một nguồn tin của SAS chứng kiến vụ việc cho biết.

Vụ việc được cho xảy ra ở phía bắc Syria và mới gần đây.

Đặc nhiệm Anh bắn bay đầu đồ tể IS từ xa 1 km - ảnh 2

Khẩu súng bắn tỉa DAN của Israel, dùng đạn cỡ 0,338 inch

Đặc nhiệm Anh bắn bay đầu đồ tể IS từ xa 1 km - ảnh 3
Đặc nhiệm SAS gần đây đã tiêu diệt nhiều chỉ huy của IS tại Iraq và Syria - Ảnh: Getty

Theo IBT, sau vụ tấn công khủng bố ở Paris (Pháp) tháng 11.2015, quốc hội Anh đã cho phép không kích IS ở Iraq và Syria. Binh lính Anh cũng đã có mặt ở Jordan và Thổ Nhĩ Kỳ để huấn luyện các tay súng nổi dậy chống IS và cả chống quân chính phủ Syria. Đặc nhiệm SAS cũng liên tục áp sát tiêu diệt các đầu não của IS, gần đây nhất là hạ thủ tên đồ tể John thánh chiến.

Có tin cho hay đặc nhiệm SAS đang có mặt ở Libya để tiêu diệt các chỉ huy IS, nhưng liên quân do Mỹ cầm đầu phải chờ Libya có quốc hội mới để cho phép liên quân chính thức vào nước này diệt quân khủng bố.

Anh Sơn

>> Xem đặc nhiệm Nga luyện tập đánh du kích ở Việt Nam
>> Đặc nhiệm SAS bắn tỉa 3 phát hạ 5 tay súng IS
>> Đặc nhiệm SAS tiêu diệt sát thủ ‘John thánh chiến’ như thế nào?
>> Zaslon, đặc nhiệm hoạt động ngoài nước của Nga
>> Lính dù đặc nhiệm Nga tiêu diệt phiến quân như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.