Đài ABC đình chỉ nhà báo đưa tin sai về Tổng thống Trump

03/12/2017 10:11 GMT+7

Trưởng nhóm phóng viên điều tra Brian Ross bị đình chỉ vì đưa tin sai rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ đạo nhân viên liên hệ với phía Nga khi đang tranh cử.

Đài ABC (Mỹ) ngày 3.12 thông báo đình chỉ ông Brian Ross, nhà báo kỳ cựu và là trưởng nhóm phóng viên điều tra của đài do đưa tin sai liên quan đến cựu Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn đang bị điều tra về mối liên hệ với phía Nga.
Trước đó, ông Flynn nhận tội khai man với Cục Điều tra liên bang (FBI) về những cuộc trao đổi giữa ông và cựu Đại sứ Nga Sergey Kislyak và thời điểm trước khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức.
Ông Flynn, bị sa thải sau chưa đầy 1 tháng vào Nhà Trắng, cũng thừa nhận đã trao đổi với đội ngũ của Tổng thống liên quan đến các cuộc gặp với Đại sứ Kislyak vào tháng 12.2016, theo Reuters.
Đài ABC dẫn nguồn thân tín của ông Flynn tiết lộ ông này sắp khai rằng chính Tổng thống Trump khi còn đang tranh cử đã chỉ đạo ông liên lạc với phía Nga. Dòng thông báo của đài trên Twitter nhanh chóng được hàng chục ngàn người chia sẻ trước khi bị xóa.
Sau đó, ABC phát đính chính rằng nguồn tin tiết lộ Tổng thống Trump chỉ cử ông Flynn và một nhóm các cố vấn cấp cao tìm cách cải thiện quan hệ với Nga sau khi đắc cử.
“Không lâu sau bầu cử, Tổng thống đắc cử Trump đã chỉ đạo Flynn liên hệ với các quan chức Nga về các vấn đề như cùng hợp tác chống tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS)”, theo ABC.
ABC thông báo sẽ đình chỉ phóng viên Brian Ross trong vòng 4 tuần không lương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.