'Đại gia' thép Thái Lan tìm đối tác liên doanh VN

23/05/2016 08:38 GMT+7

Millcon, một trong những nhà sản xuất và phân phối thép hàng đầu Thái Lan, đang tìm kiếm đối tác liên doanh VN để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng từ các công ty xây dựng.

Thanee Loketkravee, Phó giám đốc phụ trách bán hàng và tiếp thị của Millcon, cho biết dự án liên doanh này trị giá 100 triệu baht (gần 3 triệu USD) và sẽ đặt tại khu công nghiệp Giang Điền. Dự kiến giai đoạn xây dựng đầu tiên sẽ bắt đầu vào quý 2 năm nay và nhà máy sẽ đi vào hoạt động từ quý 1/2017.
“Đây là công ty liên doanh trong đó Millcon giữ 49% cổ phần và VN giữ 51%. Công suất nhà máy ước tính khoảng 36.000 tấn/năm. Không chỉ sản xuất thép, chúng tôi còn cung cấp dịch vụ thiết kế nhà máy. Là quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, VN sẽ giúp Millcon tăng doanh thu vượt trội”, ông Thanee nói.
Theo Bangkok Post, Millcon có kế hoạch tập trung vào thị trường ASEAN, đặc biệt là Campuchia, Lào, Myanmar và VN. Việc liên doanh tại VN lần này là dự án thứ hai của Millcon ở nước ngoài, sau dự án đầu tư xây dựng nhà máy thép tại Myanmar có công suất 50.000 tấn/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.