Đắk Lắk: Đòi tiền 'bảo kê' ở chợ tạm, một người bị tạm giữ

06/05/2020 15:56 GMT+7

Công an TP.Buôn Ma Thuột vừa bắt quả tang, xử lý một người đòi tiền 'bảo kê' phí sử dụng địa điểm đối với người dân buôn bán ở chợ tạm.

Ngày 6.5, tin từ Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã tạm giữ Trần Thanh Tâm (39 tuổi, trú P.Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột) để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Tâm bị người dân tố cáo đã có hành vi đòi tiền “bảo kê” tại khu chợ tạm trên địa bàn tổ dân phố 7, P.Khánh Xuân.
Trước đó, sáng 5.5, từ tin báo của người dân, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Buôn Ma Thuột và Công an P.Khánh Xuân phối hợp phát hiện, bắt quả tang Tâm đang có hành vi đe dọa, ép buộc 2 phụ nữ đang bán rau đóng 20.000 đồng phí sử dụng địa điểm để buôn bán tại chợ tạm trên.
Qua làm việc, các bị hại trình báo thời gian gần đây khi đến chợ tạm để bán rau quả, họ phải đóng tiền cho Tâm mỗi người 10.000 đồng/ngày. Nếu ai không đóng tiền "bảo kê" này thì bị Tâm đe dọa, dùng lời lẽ thô tục chửi bới, nhiều lần đạp đổ hàng hóa, không cho bán.
Tại cơ quan công an, bước đầu Tâm đã khai nhận, từ tháng 2 trở lại đây, Tâm đe doạ, ép buộc những người tại đây phải đóng "phí sử dụng mặt bằng" ở chợ tạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.