Đám cưới đồng giới gây xôn xao

27/04/2014 13:35 GMT+7

(TNO) Đến sáng 27.4, người dân ở Bình Phước vẫn tiếp tục xôn xao bàn tán về đám cưới đồng giới của hai chàng trai tổ chức long trọng với hơn 200 khách mời.

(TNO) Hai chàng trai ở Bình Phước đã tổ chức một đám cưới đồng giới long trọng với hơn 200 khách mời.

>> Chuyện tình người đồng giới - Kỳ 1: Hai cô gái và mối tình đầy ‘kinh ngạc’
>> Chuyện tình người đồng giới - Kỳ 2: Hai chàng trai và 12 năm bên nhau
>> Chuyện tình người đồng giới - Kỳ 3: Sống chung với… áp lực

Đám cưới đồng giới gây xôn xao của hai thanh niên 1

Đám cưới đồng giới gây xôn xao của hai thanh niên 3
Đám cưới của “vợ chồng” Nghị - Luận vẫn diễn ra theo đúng nghi thức truyền thống

Đám cưới được tổ chức vào tối 26.4 tại ấp 1, xã Tiến Thành, Đồng Xoài (Bình Phước) khiến nhiều người đi đường hiếu kỳ dừng xe đứng xem.

Hai nhân vật chính của đám cưới đồng giới này là Đào Lê Đức Nghị (tên khai sinh là Đào Văn Phát, 30 tuổi) và Nguyễn Công Luận (19 tuổi, cùng ngụ xã Tiến Thành, Đồng Xoài). Lúc làm lễ có đầy đủ gia đình hai họ.

Sáng 27.4, gặp chúng tôi tại căn nhà trọ, “đôi uyên ương” Nghị - Luận lúc nào cũng muốn thể hiện tình cảm của một uyên ương mới cưới. Theo “chú rể” Đào Lê Đức Nghị, ngay từ thời học phổ thông, Nghị đã thấy những biểu hiện khác thường trong cơ thể mình và mối quan tâm đặc biệt với các bạn trai. Mặc dù đã trải qua nhiều mối tình với nhiều cô bạn gái nhưng không có mối tình nào tiến đến hôn nhân. Nghị không hề giấu diếm gia đình mình là người đồng tính.

Đến năm 2012, trong một lần đi đám cưới người bạn, Nghị gặp Luận và yêu nhau từ đó. Sau vài tháng tìm hiểu thì cả hai dẫn nhau về xã Tiến Thành thuê nhà trọ sống chung. Nghị kể: "Khi bọn mình gặp nhau, cả hai đều cảm thấy có một thứ cảm giác rất lạ, rất gần gũi. Bọn mình hiểu nhau một cách lạ kỳ, như thể cả hai chính là một nửa của nhau vậy".

Đám cưới đồng giới gây xôn xao của hai thanh niên 4 
Chúng tôi đang trao đổi với “cặp uyên ương” Nghị - Luận

"Cô dâu" Luận chia sẻ: “Lúc đầu cha mẹ em cũng phản đối dữ lắm nhưng bọn em cứ thuyết phục dần rồi cũng đồng ý”.

Bà Phạm Thị Hoa (74 tuổi, mẹ của Nghị) cho biết: “Lúc đầu, nó (Nghị - PV) dẫn Luận về ra mắt tôi cũng phản đối dữ lắm nhưng tụi nó và mấy đứa con trong gia đình cứ theo năn nỉ, thuyết phục, tôi cũng xuôi tai. Thôi thì, bản tính con tôi nó thế, miễn sao nó sống vui vẻ, hạnh phúc, không gây hại gì cho xã hội là được”.

Đám cưới diễn ra theo đúng phong tục truyền thống của người Việt Nam. Khách mời khoảng hơn 200 người, đa số là bà con lối xóm và bạn bè đến chia vui.

Anh Nguyễn Văn Hải, một người hàng xóm của cặp “vợ chồng” này cho biết: “Lúc nhận thiệp cưới thấy cũng kỳ nhưng thấy tụi nó tội nghiệp nên mọi người cũng vui vẻ đến dự, không ai nói gì nữa”.

Đám cưới đồng giới gây xôn xao của hai thanh niên 2
"Cô dâu" Luận chia sẻ: “Lúc đầu cha mẹ em cũng phản đối dữ lắm nhưng bọn em cứ thuyết phục dần rồi cũng đồng ý”

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Quang Dũng, Phó chủ tịch xã Tiến Thành, cho biết sau khi đám cưới diễn ra vài phút thì chính quyền xã đến kiểm tra, nhắc nhở.

“Gia đình hai bên vui vẻ chấp nhận các yêu cầu của chính quyền địa phương và chỉ xin tổ chức theo danh nghĩa tiệc sinh nhật. Đến 21 giờ, đám tiệc kết thúc, không có gì mất trật tự địa phương”, ông Dũng nói.

Theo luật sư Vương Quốc Quỳnh, Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước, hiện nay Luật hôn nhân và gia đình của Việt Nam nghiêm cấm việc kết hôn giữa những người cùng giới tính. Do vậy, việc Nghị - Luận tổ chức tiệc cưới dù dưới hình thức nào đều là trái pháp luật.

Bài, ảnh: Phước Hiệp

>> Gần 50% người được hỏi ủng hộ quyền chung sống của người đồng tính
>> Bộ ảnh về các đôi đồng tính
>> Đồng tính là bệnh?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.