Đậm đà cơm thố gà ở Tiệm ăn Chợ Lớn

01/07/2014 10:50 GMT+7

Bạn hãy thử hình dung, một món ăn được chế biến thật khéo để vừa tổng hòa được nhiều loại nguyên liệu và hương vị, vừa nóng hổi trong suốt quá trình thưởng thức nhưng lại nhanh gọn lẹ, không mất nhiều thời gian chờ đợi và thưởng thức. Món ăn tôi muốn nói tới chính là món cơm thố gà ở Tiệm ăn Chợ Lớn.

Đậm đà cơm thố gà ở Tiệm ăn Chợ Lớn

Lần đầu tiên thưởng thức món cơm hấp dẫn này, tôi đã bị chinh phục ngay bởi vẻ ngoài bắt mắt của nó. Cơm được bày trong niêu đất, bên trên là những miếng gà được cắt đều, óng lên màu nâu vàng nằm đầy mặt niêu. Trong làn hơi nóng hổi đang lan tỏa, hương thơm ngào ngạt bốc lên cùng màu sắc của món ăn khiến người ta phải nao lòng!

Khác với cơm niêu, cơm đập, cơm thố được đảo qua cùng với các nguyên liệu và gia vị trước khi cho vào thố để khi ăn cơm thấm gia vị hơn và không cần đến thức ăn phụ, sau đó mới bỏ vào thố và nung nóng để món ăn giữ nhiệt lâu hơn. Phần cơm trắng được đầu bếp đảo đều cùng với cà rốt, hành lá và ớt xanh cắt nhỏ, nêm thêm gia vị và chút tiêu xay cho dậy mùi. Cơm được đảo kỹ trên bếp nên lại càng săn và quyện.  Những hạt cơm tròn bóng, dẻo quyện được trộn lẫn cùng các loại rau củ nhiều màu sắc được bỏ trong niêu đã nung nóng, đậy nắp để om hương vị nên lại càng hấp dẫn thực khách. Trong làn khói đang lan tỏa mùi thơm và hương vị kích thích vị giác, trộn phần cơm bên dưới cùng phần thịt gà được xào săn bên trên, thêm một chút kim chi và nước tương được quán dọn sẵn là đã có thể thưởng thức. Gà được xào săn, không hề bị dai mà vẫn giữ được độ mềm và ngọt thịt. Cơm thấm gia vị, dẻo mềm kết hợp với một chút cay nồng của kim chi tạo nên một hương vị đậm đà khó quên. Thố cơm giữ nhiệt tốt nên món ăn lúc nào cũng nóng hổi.

Ngoài cơm thố, Tiệm ăn Chợ Lớn còn có nhiều món đặc trưng như cơm tay cầm, mỳ vịt tiềm cũng rất hấp dẫn và đáng để thưởng thức. Đây là một điểm đến với nhiều món ngon mà tôi rất ấn tượng và chắc chắn sẽ còn quay lại nhiều lần.

Phan Xuân Lan
(454/40 Nguyễn Tri Phương, Đà Nẵng)

Tiệm ăn Chợ Lớn
Địa chỉ: 275 Hoàng Diệu, Đà Nẵng
Thời gian: Bán cả buổi trưa và buổi tối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.