TNO

Dân mạng làm clip minh oan cho xoài mút

02/08/2016 13:57 GMT+7

(iHay) Trước thông tin lan truyền rằng xoài mút bị làm giả vì bên trong hột có lớp màng như nilon, nhiều cư dân mạng đã phản bác

(iHay) Trước thông tin lan truyền rằng xoài mút bị làm giả vì bên trong hột có lớp màng mỏng như nilon, nhiều cư dân mạng đã phản bác, đồng thời làm clip để "minh oan" cho trái xoài mút và giúp người nông dân đính chính lại thông tin bịa đặt.

>> Dưa hấu Trung Quốc nảy như bóng cao su khi nện xuống đất

Người đã đăng clip lan truyền thông tin xoài mút được làm giả là chủ tài khoản Facebook có nickname D.T.N. Trước sức ép của dư luận, hiện D.T.N đã gỡ bỏ clip nói trên.
Chiều 1.8, chị Phan Thục Thảo (sinh năm 1983, quê Bình Định) đã quyết định mua xoài mút về để thực hiện clip "minh oan" cho loại quả này và giúp người trồng xoài đính chính thông tin trên (xem clip).
"Từ khi mình 5 tuổi đã từng nghịch cắt thử hột xoài và lột ra thấy những lớp màng này. Nếu ai nói đây là xoài giả thì không đúng, nó chỉ là giống xoài trồng ở Việt Nam và cũng có thể được trồng ở Trung Quốc. Nên nói xoài giả chính là tin đồn rất ác ý, gây thiệt hại cho người buôn bán và nông dân trồng xoài, rất tội nghiệp. Các bạn khi chia sẻ thông tin thì nên tìm hiểu kỹ", chị Thảo chia sẻ trong clip.
Nhiều cư dân mạng cũng đồng tình cho rằng việc bên trong hột xoài có lớp màng mỏng là bình thường, và khẳng định đó không phải là nhựa hay hóa chất độc hại. Ngoài ra, không ít ý kiến lập luận rằng chi phí làm ra trái xoài giả chắc chắn đắt hơn trái xoài trồng tự nhiên nên khó có chuyện làm xoài giả để bán.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.