Danh tính các nạn nhân tử vong tại Lễ hội nhạc điện tử

Vũ Hân
Vũ Hân
17/09/2018 16:09 GMT+7

Chiều 17.9, tại buổi họp báo về sự kiện 7 người tử vong nghi do sốc ma túy tại Lễ hội nhạc điện tử (Trip to the moon), Công an thành phố Hà Nội đã có thông báo về danh tính các nạn nhân.

Theo đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an thành phố Hà Nội, 2 nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Tim Hà Nội (cơ sở 2 tại Võ Chí Công) tối 16.9 trong tình trạng tim ngừng đập là Hoàng Nhật Minh (28 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội) và Tống Xuân Bình (29 tuổi, trú tại Hải Phòng). Dù được các bác sỹ cứu chữa nhưng đến khoảng 23 giờ 45 cùng ngày, cả hai đều đã tử vong.
Bệnh viện E là bệnh viện tiếp nhận đông nạn nhân nhất với 8 người, trong đó có Nguyễn Hoàng Dương (27 tuổi, trú tại Hàng Than, Hà Nội) đã tử vong trước khi đến bệnh viện.
4 nạn nhân tiếp theo tử vong tại Bệnh viện E gồm: Nguyễn Thị Tuyết (22 tuổi, trú tại Sơn La), Nguyễn Thu Hương (22 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội), Hoàng Thanh Tùng (26 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) và Nguyễn Trường Chinh (25 tuổi, trú tại Cao Bằng).
3 nạn nhân hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện E là Nguyễn Cảnh Vũ (18 tuổi, trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội), Bùi Văn Kiềm (30 tuổi, trú tại Hải Phòng) và Trần Thị Tâm (19 tuổi, đang theo học K22 Trường điều dưỡng Đông Đô).
Bệnh viện Bạch Mai đang cứu chữa cho 2 nạn nhân hôn mê, gồm: Nguyễn Việt Linh (27 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Cáp Duy Anh (24 tuổi, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội).
Theo ông Trần Xuân Hà, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, hiện lãnh đạo thành phố Hà Nội đang chỉ đạo các bệnh viện cấp cứu cho các nạn nhân chu đáo với tinh thần cố gắng không để thêm nạn nhân nào tử vong.
Hiện Công an thành phố Hà Nội cũng chưa có kết luận nào về việc 12 nạn nhân có phải cùng một nhóm hay không, bởi vì người đã tử vong, số còn lại đang hôn mê và các nạn nhân cũng đến từ các địa phương khác nhau. Đáng chú ý, số người sử dụng ma túy có thể không dừng lại ở con số 12 nạn nhân trên, mà còn đông hơn.
Trả lời câu hỏi của Thanh Niên về việc có khả năng có nhiều người hơn đã sử dụng ma túy tại sự kiện, đại tá Nguyễn Văn Viện không phủ nhận, mà cho biết với sự kiện rất nhiều thanh niên nam nữ tham dự như thế này, cần có thời gian để xác minh xem có bao nhiêu người đã sử dụng ma túy, chất kích thích.
Theo thông tin được cung cấp tại cuộc họp báo, tại hiện trường cơ quan chức năng phát hiện bóng cười và tinh chất màu trắng, viên nén nghi là ma túy, và “trong số người sử dụng có các nạn nhân trên”, nghĩa là có khả năng nhiều người hơn đã sử dụng.
Đại diện Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội cũng cho biết hiện đã tạm dừng cấp phép các loại hình nhạc hội đông người tham gia kiểu như thế này, sau khi có kết luận của cơ quan điều tra rõ ràng thì mới tiếp tục xem xét.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.