Đạo diễn 'Avengers' đầu quân công ty đối thủ, chỉ đạo phim 'Batgirl'

02/04/2017 11:55 GMT+7

'Cha đẻ' của loạt phim Avengers làm nên danh tiếng của Marvel Studio sắp sửa đầu quân cho đối thủ DC trong dự án phim mới.

Sắp tới đây, hợp đồng giữa Joss Whedon với hãng Marvel sẽ chấm dứt. Việc của đạo diễn Avengers: Infinity War (2018) được nhường lại cho anh em nhà Russo. Joss Whedon để đầu quân cho hãng DC trong bộ phim về Batgirl.
Batgirl là danh hiệu dành cho một số nữ siêu anh hùng trong vũ trụ Marvel, xuất hiện lần đầu vào năm 1961 với tư cách là cháu gái và trợ tá của Batwoman. Người đầu tiên nhận được danh hiệu này là Betty Kane, sau đó lần lượt là Helena Bertinelli, Cassandra Cain, Stephanie Brown, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là Barbara Gordon, con gái của cảnh sát trưởng James Gordon.
Tuy nhiên số phận của nhân vật này cũng khá long đong: cô bị liệt nửa người sau cuộc đối đầu với Joker trong tập truyện The Killing Joke xuất bản năm 1988, để rồi được cho “nghỉ hưu” từ đó. Mãi đến 23 năm sau, Barbara Gordon mới trở về vai trò của Batgirl trong tập truyện Batgirl #1 ra mắt năm 2011, và mất thêm 6 năm nữa để hãng DC quyết định đưa nhân vật này lên màn ảnh rộng. Dù vậy, hiện vẫn chưa rõ Batgirl phiên bản điện ảnh sẽ được chuyển thể dựa trên tuyến truyện nào trong vũ trụ DC.
Sau catwoman, điện ảnh sẽ có thêm nhiều nhân vật nữ siêu anh hùng lên phim riêng Ảnh: Marvel
Đạo diễn, biên kịch Joss Whedon vốn là người có công tạo dựng Vũ trụ điện ảnh Marvel như ngày nay, kể từ khi ông bắt tay vào thực hiện Avengers (2012) đem lại cho hãng doanh thu toàn cầu lên đến hơn 1 tỉ USD, giúp bộ phim trở thành một trong những siêu phẩm ăn khách nhất mọi thời đại. Phần tiếp theo Avengers: Age of Ultron (2015) cũng mang đến thành công tương tự, dù còn nhận nhiều ý kiến trái chiều từ các nhà phê bình. Nhưng nhìn chung, chỉ với hai siêu phẩm này, Joss Whedon đã vươn đến thành tựu mà bất cứ đạo diễn nào cũng mơ ước: ông mở ra kỷ nguyên mới cho dòng phim siêu anh hùng của Hollywood.
Trước đó, Joss Whedon cũng là "cha đẻ" của loạt phim truyền hình Buffy the Vampire Slayer (1997-2003) và bộ phim điện ảnh Serenity (2005). Cả hai tác phẩm này đều có những vai nữ chính mạnh mẽ, độc lập, xuất phát từ việc Whedon quá ngán ngẩm với những nhân vật nữ yếu đuối tóc vàng dễ bị giết trong các phim kinh dị. Tham dự những hội thảo về giới, ông cũng nhấn mạnh rằng mình không thích cụm từ “nữ quyền”, mà chỉ đứng về phe bình đẳng giới, cho rằng phụ nữ phải được đánh giá ngang bằng như đàn ông. Vì vậy không có gì lạ khi Joss Whedon được mời vào ghế đạo diễn cho Batgirl của DC.
Cảm hứng nữ quyền đang lan rộng trong Hollywood thời gian gần đây. Từng bước thiết lập vũ trụ điện ảnh của riêng mình, hãng DC lên kế hoạch đưa hàng loạt nữ siêu anh hùng lên màn ảnh, bắt đầu với bộ phim Wonder Woman do Gal Gadot thủ vai, dự kiến ra mắt vào tháng 6 năm nay. Kế đó là Gotham City Sirens quy tụ những nữ phản diện nóng bỏng nhất trong Vũ trụ DC, với Margot Robbie cầm trịch vai Harley Quinn.
Là đối thủ của DC, hãng Marvel cũng vô cùng nhạy cảm với thời cuộc khi quyết định mời mỹ nhân Kong: Skull Island vào vai nữ siêu anh hùng Captain Marvel trong dự án kế tiếp. Nhân vật Black Widow của Avengers cũng được kỳ vọng sẽ có phim riêng vào một ngày không xa.
Hiện chưa có thông tin cụ thể về dàn diễn viên cũng như thời điểm ra mắt Batgirl.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.