Đao diễn Cameron Crowe xin lỗi vì giao vai cho Emma Stone

04/06/2015 10:01 GMT+7

(iHay) Cameron Crowe bị nhiều chỉ trích bởi khán giả cho rằng Emma Stone không thể hiện được nhân vật trong phim Aloha mới ra mắt khán giả.

(iHay) Cameron Crowe bị nhiều chỉ trích bởi khán giả cho rằng Emma Stone không thể hiện được nhân vật trong phim Aloha mới ra mắt khán giả.

Đao diễn Cameron Crowe xin lỗi vì giao vai cho Emma Stone - ảnh 1Emma Stone bị các khán giả nhận xét là có vẻ ngoài không phù hợp với vai diễn trong Aloha (2015) - Ảnh chụp màn hình
Trong Aloha, Bradley Cooper vào vai Brian Gilcrest - một nhà thầu quân sự rơi vào tình tay ba với hai người phụ nữ là Tracy (Rachel McAdams đóng) và Allison Ng (do Emma Stone đóng). Tình mới, tình cũ đan xen khiến cho cuộc sống của anh trở nên rối rắm. Tại các phòng vé Bắc Mỹ tuần vừa qua, doanh thu phim do Cameron Crowe đạo diễn chỉ đứng thứ 6 dù tác phẩm tình cảm hài hước này có sự góp mặt của những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nói trên.
Cameron Crowe - từng nổi tiếng với tác phẩm kinh điển về đề tài tình yêu Say Anything... (1989) - không chỉ buồn vì phim có doanh thu thấp mà còn đang chịu chỉ trích từ phía khán giả về nền chủng tộc của nhân vật do Emma Stone thủ vai. Theo Hollywood Reporter, ông đã đăng tải trên trang web tâm sự rất dài, lên tiếng xin lỗi vì đã giao vai Allison Ng cho Emma Stone.
Nhân vật Allison Ng được miêu tả là một người có ¼ dòng máu châu Á và ¼ dòng máu Hawaii, tuy nhiên, Emma Stone không thể hiện được sự đa dạng chủng tộc thiên gốc Á như đáng lẽ phải có. Bên cạnh đó, những fan khó tính cũng cho rằng một bộ phim lấy bối cảnh Hawaii làm nền chính nhưng lại có quá nhiều nhân vật do diễn viên da trắng thủ vai.
Đao diễn Cameron Crowe xin lỗi vì giao vai cho Emma Stone - ảnh 2Đạo diễn Cameron Crowe (trái) và nữ diễn viên Emma Stone - Ảnh: Reuters
Cameron Crowe cám ơn rất nhiều vì tất cả những bình luận sôi nổi về việc này: “Tôi đã nghe tất cả những lời cũng như sự thất vọng của các bạn. Tôi chân thành xin lỗi tất cả những ai cảm thấy đây là sự phân vai kỳ cục hay sai lầm”.
Ông cũng nói rằng Emma Stone không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào. Nữ diễn viên đã “nghiên cứu không biết mệt” về vai diễn và “Tôi mới là người đáng trách”, Cameron Crowe chia sẻ.
Từ phản ứng của người hâm mộ, vị đạo diễn nhận ra: “Rất nhiều người trong chúng ta đang mong các câu chuyện với sự đa dạng về chủng tộc hơn, thật hơn trong việc thể hiện…”.
Trong khi San Andreas (tựa Việt: Khe Nứt San Andreas) đang thu thành công ngoài mong đợi thì Aloha lại tỏ ra ‘đuối sức’ ngay tuần đầu công chiếu. Với kinh phí sản xuất 37 triệu USD, Aloha được dự đoán thu khoảng 12 triệu USD sau 3 ngày đầu tiên trình chiếu, nhưng sự thật thì tác phẩm của đạo diễn Cameron Crowe chỉ thu về 10 triệu USD.

Trailer phim Aloha (2015)

Tạ Ban

>> Bradley Cooper: Irina Shayk quá đỗi ngọt ngào và ấm áp
>> Emma Stone và 'Người Nhện' Andrew Garfield: Tình đi không trở lại
>> Cặp đôi vàng Emma Stone - Andrew Garfield nhẹ nhàng chia tay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.