Đặt cơm trưa qua mạng

28/04/2012 09:11 GMT+7

(TNTS) Không phải “chịu trận” cái nắng như đổ lửa buổi trưa, không mất thời gian di chuyển, lại có thể dễ dàng chọn món theo sở thích qua từng hình ảnh cụ thể và được phục vụ tận nơi là những điều giúp dịch vụ đặt cơm qua mạng chiếm được “cảm tình” của giới văn phòng hiện nay.

(TNTS) Không phải “chịu trận” cái nắng như đổ lửa buổi trưa, không mất thời gian di chuyển, lại có thể dễ dàng chọn món theo sở thích qua từng hình ảnh cụ thể và được phục vụ tận nơi là những điều giúp dịch vụ đặt cơm qua mạng chiếm được “cảm tình” của giới văn phòng hiện nay. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, dịch vụ đặt cơm qua mạng đã xuất hiện cách đây vài năm, tuy nhiên, đối tượng phục vụ chủ yếu là người nước ngoài với món ăn ở các nhà hàng sang trọng, hoặc là thức ăn nhanh. Thời gian gần đây mới xuất hiện dịch vụ dành cho giới văn phòng trong nước với đa dạng món ăn hơn, giá cả bình dân hơn. “Số lượng khách đặt hàng tỷ lệ thuận theo sự gia tăng nhiệt độ của thời tiết đang mùa nắng nóng. Dù chỉ mới khai trương vào dịp lễ 8.3 vừa qua nhưng đến nay mỗi ngày trang web Orderfood.vn đã nhận được hơn 20 đơn đặt hàng mỗi ngày, dự đoán sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới” - ông Đặng Hoàng Minh - phụ trách trang Orderfood.vn cho biết.

 

Đa số các trang web thực hiện dịch vụ này như Vietnammm.com, Eat.vn, Orderfood.vn... đều có đầy đủ thông tin về các món ăn, hình ảnh, giá bán. Họ không đứng ra tổ chức “nhà bếp” mà liên kết với các nhà hàng, quán ăn nổi tiếng để cung cấp dịch vụ. Trung bình mỗi đơn vị thực hiện dịch vụ này sẽ liên kết từ hàng chục đến hàng trăm nhà hàng, quán ăn nhằm làm phong phú thực đơn cho khách, ngoài những món ăn cơm thuần Việt của ba miền còn có món Nhật, món Hàn... Mỗi trang web đều hiển thị thông tin chi tiết thực đơn nhà hàng, được sắp xếp hợp lý, dễ nhìn. Tương ứng với từng món ăn có hình ảnh đi kèm để người đặt món dễ dàng lựa chọn. Đặc biệt,  những thực khách hơi khó tính như bị dị ứng với một số loại thực phẩm nhất định, thích khẩu vị ngọt đường, hoặc thích nhiều nước mắm, hay không thích ăn hành... có thể ghi vào mục ghi chú và sẽ được đáp ứng. Sau khi khách đặt món, khoảng 30 - 60 phút sau món ăn sẽ được giao tận nơi. 

“Không chỉ đặt cơm trưa, tôi và bạn bè tôi còn đặt cả cơm tối cho gia đình nếu hôm nào quá bận rộn, không thể về kịp để chuẩn bị cơm. Họ có thể mang đến tận cơ quan mình rồi mình mang về nhà hoặc mang đến tận nhà, giá bán không cao hơn thực đơn cho cơm buổi trưa” - chị Hoàng Ngân, ngụ tại Q.3, TP.HCM chia sẻ thêm. 

Về mức phí, ngoài giá tiền của món ăn, khách còn trả thêm phí vận chuyển và phí phục vụ. Tuy nhiên, khi địa điểm giao món ăn gần với nhà hàng hoặc quán ăn mà khách đặt thì sẽ không phải tính thêm các loại phí này.

Minh Tuệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.