Đau đớn xin bác sĩ rút máy thở cho con...

18/04/2015 08:13 GMT+7

Đó là trường hợp của Trần Cảnh Đông, 20 tuổi, trú thôn Nhị Dinh 2, xã Điện Phước, H.Điện Bàn (Quảng Nam).

Đó là trường hợp của Trần Cảnh Đông, 20 tuổi, trú thôn Nhị Dinh 2, xã Điện Phước, H.Điện Bàn (Quảng Nam).
Bà Phạm Thị Xóa xót xa bên đứa con trai còn trẻ không may gặp cảnh hiểm nghèo - Ảnh: Diệu Hiền
Bà Phạm Thị Xóa xót xa bên đứa con trai còn trẻ không may gặp cảnh hiểm nghèo - Ảnh: Diệu Hiền
Vào ngày 1.3, khi đang trên đường đi làm về, Đông không may bị té xe, chấn thương sọ não, viêm màng não mủ với chứng vi khuẩn đa kháng thuốc. Đây là căn bệnh vô cùng hiểm nghèo, bởi khả năng kháng thuốc điều trị rất cao. Vì chứng bệnh vi khuẩn đa kháng thuốc nên Đông buộc phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế, mỗi ngày hết 3 - 4 triệu đồng. Từ khi vào viện đến nay, số tiền điều trị không đếm xuể. Đông vẫn rơi vào tình trạng hôn mê sâu và đang tiếp tục điều trị tại Khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng.
Mẹ Đông là bà Phạm Thị Xóa (45 tuổi) làm phụ hồ rồi chuyển sang làm công nhân 2 năm nay, ba là ông Trần Cảnh Phương (50 tuổi) làm công nhân nhà máy gạch, 2 em sinh đôi 17 tuổi vừa nghỉ học đi làm công nhân ở TP.HCM nhưng cũng vừa nghỉ việc về quê. Riêng Đông học hành khá, nhưng sau khi tốt nghiệp THPT, do nhà không có tiền nên dù nhận giấy báo thi ĐH, vẫn phải gạt nước mắt từ bỏ ước mơ tiếp tục đi học của mình.
Khi bị tai nạn, cha mẹ Đông đã bán mọi thứ có thể có, vay mượn xung quanh bà con chòm xóm 40 - 50 triệu đồng. Giờ không ai còn có thể cho mượn nữa. Mẹ Đông kể, hôm rồi các bác sĩ gọi lên nộp thêm 12 triệu đồng tiền cọc để tiếp tục mua thuốc điều trị, nhưng bà không có tiền, đành xin bác sĩ trong nước mắt: "Tui chạy vạy đủ đường, nhưng không còn mượn được ở đâu nữa! Tui xin bác sĩ cho cháu rút máy thở về nhà!". Nhưng các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng không đồng ý. Bác sĩ Nguyễn Hữu Thọ, Khoa Y học nhiệt đới, nói với PV: "Chúng tôi không thể đồng ý với người nhà vì còn nước còn tát. Bệnh nhân còn quá trẻ, còn có tương lai, nên phải cứu cháu. Nhưng hoàn cảnh gia đình quá bi đát, số tiền để điều trị cho cháu bây giờ và về sau là rất lớn, không biết phải làm sao đây, chỉ mong xã hội chung tay cùng chúng tôi giúp cháu vượt qua giai đoạn hiểm nghèo này".
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Trần Cảnh Đông; hoặc BáoThanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Đông trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.