Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting – Tiếp sức cho những ước mơ

Tết chính là thời khắc mang lại nhiều niềm vui nhất trong năm thế nhưng không phải đối với bất kì ai thì ngày Tết cũng mang ý nghĩa của sự tốt đẹp, tươi vui và hạnh phúc. Bởi vẫn còn nhiều những mảnh đời bất hạnh, neo đơn, bệnh tật…. đang rất cần sự giúp của cộng đồng để có được một cái Tết ấm áp hơn.

Tết chính là thời khắc mang lại nhiều niềm vui nhất trong năm thế nhưng không phải đối với bất kì ai thì ngày Tết cũng mang ý nghĩa của sự tốt đẹp, tươi vui và hạnh phúc. Bởi vẫn còn nhiều những mảnh đời bất hạnh, neo đơn, bệnh tật…. đang rất cần sự giúp của cộng đồng để có được một cái Tết ấm áp hơn.

Hơn 14.000 người đã tham gia Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần 10.2015, tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng để giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn có cái Tết ấm áp và đủ đầy hơnHơn 14.000 người đã tham gia Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần 10.2015, tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng để giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn có cái Tết ấm áp và đủ đầy hơn
Với em Quang Thành, Quang Hiếu, nhà ở phường Phú Thuận, quận 7, Tết đến là nỗi buồn khắc khoải vì hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn của gia đình. Nằm hút sâu trong con hẻm nhỏ hẹp, quanh co, căn nhà của Thành đang ở chưa đầy 20 m2 nằm lọt thỏm trong xóm lao động nghèo. Ba bỏ đi, không nhà cửa, không tiền bạc, mẹ đành dắt díu hai anh em về tá túc trong căn nhà tình thương do chính quyền địa phương cất cho bà ngoại đã lâu. 
Khi được hỏi Tết đã sắp đến hai con có mong ước gì không? Em Thành ngại ngùng trả lời: “Con mong có quần áo mới, có bánh kẹo ngon”. Còn em Hiếu thì thỏ thẻ: “Con thích được lì xì, được mẹ dẫn đi nhà sách mua truyện tranh và đồ chơi”. Dẫu biết chỉ là những ước mơ nhỏ nhoi nhưng không phải lúc nào cũng thực hiện được, bởi cuộc sống của những gia đình này còn quá nhiều khó khăn.
Gia đình em Thành và Hiếu xúc động khi nhận được sự hỗ trợ từ chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting nhân dịp Xuân về
Với mong muốn chung tay giúp xã hội tốt đẹp hơn, những người làm từ thiện, đoàn công tác xã hội, doanh nghiệp… đã tổ chức nhiều chương trình vào dịp Tết dành cho những hoàn cảnh khó khăn, được cộng đồng hưởng ứng nhiệt liệt, thể hiện tinh thần “nhường cơm sẻ áo” tốt đẹp của dân tộc, như chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting.
Chương trình do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức vào tháng 1 hàng năm. Đến nay, qua 11 mùa Xuân, chương trình “Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting” đã thu hút hơn 134 ngàn lượt người tham gia và quan trọng là đã vận động, quyên góp được gần 20 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền vận động, quyên góp trên đã được chuyển đến Quỹ “Vì người nghèo” của quận 7, quận 8, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh; Quỹ “Bảo trợ tài năng thể thao TPHCM” thuộc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM; Quỹ “Chung một tấm lòng” của Đài Truyền hình TP.HCM (HTV). Từ mong muốn chia sẻ niềm vui cho những mái ấm nghèo trước thềm xuân mới, giờ đây chương trình đã trở thành một biểu tượng đầy tính nhân văn của những tấm lòng hướng về những hoàn cảnh kém may mắn.
Theo chân những người thực hiện chương trình, chúng tôi đã đến thăm gia đình anh em Thành, Hiếu vào những ngày cận Tết. Khi biết nhà mình sẽ có thêm thực phẩm, bánh kẹo ngon, tập vở và đặc biệt là nguồn chi phí được hỗ trợ chương trình đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting nhằm chăm lo cho gia đình có một cái Tết đủ đầy và ấm áp hơn thì khỏi phải nói anh em Thành, Hiếu đã vui mừng và phấn khởi như thế nào. Chị Qưới - mẹ của Thành và Hiếu thì xúc động chia sẻ: “Với số tiền vài chục ngàn đồng một ngày từ công việc tạp vụ thì việc mua sắm đồ mới, dẫn tụi nhỏ đi chơi vào dịp Tết là quá xa xỉ. Tết năm nay tôi sẽ mua chút bánh mứt và hai bộ đồ mới để chúng đỡ tủi thân với các bạn”.


Ông Nguyễn Bửu Hội - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng, đại diện Ban tổ chức chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting đến thăm và chúc Tết gia đình có hoàn khó khăn ở huyện Bình Chánh, TPHCM
Hay chị Trần Thị Kim Oanh, ngụ ở đường Lê Văn Lương, quận 7 là một trong những gia đình được tiếp cận với với sự hỗ trợ từ chương trình Đi bộ Từ thiện Lawrence S. Ting thông qua quỹ Vì Người nghèo quận 7. Năm 2005, chồng chị Oanh mất vì bệnh ung thư bao tử. Chị cáng đáng gia đình với 3 đứa con tuổi ăn, tuổi học và khoản nợ chữa bệnh cho chồng bằng việc phụ bán cho quán cơm tấm gần nhà với mức lương 1,5 triệu đồng/tháng. Căn nhà mấy mẹ con ở xuống cấp trầm trọng và thường xuyên bị ngập nước. Chị tâm sự: “Nhiều hôm nhà ngập, mấy mẹ con vừa leo lên gác ăn cơm vừa khóc vì tủi thân”. Tưởng cuộc sống gần như không tìm được lối thoát, thế nhưng năm 2014 chị được hỗ trợ xây nhà tình thương từ kinh phí từ quỹ “Vì Người nghèo” quận 7 cùng các nhà hảo tâm. Chị Oanh tâm sự: “Cất được căn nhà đối với tôi là điều mãn nguyện nhất trong cuộc đời”.
Không chỉ có em Thành, Hiếu hay chị Oanh mà còn rất nhiều những hoàn cảnh khác trong xã hội đã nhận được sự hỗ trợ từ chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting thông qua nhiều hình thức, hoạt động khác nhau. Đó không chỉ là niềm tự hào mà còn chính là động lực để những người làm công tác tổ chức tiếp tục hành trình nỗ lực vì vì ý nghĩa và tôn chỉ của chương trình mang là mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn cho những hoàn cảnh kém may mắn trong xã hội.
Vào lúc 6 giờ 30 ngày 9.1.2016, Chương trình đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting lần 11 sẽ diễn ra tại Khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM.
Vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng
801 Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM
Số tài khoản: 0181000015127 – Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Nam Sài Gòn
Điện thoại: 08.54119999 – Số máy lẻ: 961/980
Ủng hộ từ thiện: Ms. Thùy Vy – 0943 000 350 – Email: vynguyen@pmh.com.vn
Đăng ký tài trợ: Mr. Thanh Toàn – 0989 217 867 – Email: thanhtoan@pmh.com.vn
Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting hân hạnh được tài trợ bởi các nhãn hàng: Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh, công ty Taxi Việt Nam, công ty Bảo hiểm Phú Hưng, công ty Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng, công ty Chứng khoán Phú Hưng, công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam, Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình, công ty TNHH Kim loại Tacheng, Công ty CP Động lực Việt Nam (Motives), Công ty HANACOBI VINA (Nhãn hàng Lock&Lock), trường Mầm non Ngôi sao Tuổi thơ (KinderStar)… cùng các đơn vị đồng hành khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.