Đi Pháp về, nghị sĩ Nga 'quên' cách ly, dự họp có mặt Tổng thống Putin

13/03/2020 12:22 GMT+7

Nghị sĩ Sergey Katasonov sau kỳ nghỉ ở Pháp đã bất chấp quy định phải tự cách ly 2 tuần mà vẫn tham gia các cuộc họp ở Duma Quốc gia, và Tổng thống Vladimir Putin cũng có mặt.

Vào thời điểm nghị sĩ Katasonov về nước, Pháp đã ghi nhận hơn 2.000 ca nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch COVID-19.
Ông Katasonov, chính khách của đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR), đã “vội đi làm lại” mà “quên” tự cách ly 2 tuần theo quy định của nước này.
Ông nghị này đã tham gia các cuộc họp ở Duma Quốc gia (hạ viện), thậm chí còn có mặt trong buổi Tổng thống Vladimir Putin trình bày trước quốc hội về các đề xuất cải tổ hiến pháp vào ngày 10.3, theo Hãng tin RT hôm 12.3.
Sau khi được thông báo về vụ việc, Chủ tịch Duma quốc gia Vyacheslav Volodin ra lệnh hủy thẻ ra vào nghị viện của ông Katasonov trong vòng 14 ngày.
“Mọi người đều phải tôn trọng luật pháp và các quy định, bắt đầu từ chính bản thân chúng ta”, Chủ tịch Volodin nhấn mạnh.
Đồng thời, những người từng tiếp xúc với đối tượng quay về từ Pháp đều phải tự cách ly.
Trong khi đó, chủ tịch đảng LDPR Vladimir Zhirinovsky thậm chí còn đề xuất miễn trừ sớm tư cách tại quốc hội của nghị sĩ phạm luật.
Từ ngày 5.3, Thị trưởng Moscow buộc mọi công dân quay về từ một số quốc gia, bao gồm Pháp, phải tự cách ly tại nhà.

[VIDEO] Thêm một phó tổng thống và 2 nghị sĩ Iran nhiễm Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.