Đinh Ngọc Diệp: Tôi không ủng hộ Victor Vũ bán nhà làm phim

30/10/2017 14:00 GMT+7

'Mất tích' khỏi làng giải trí sau 2 năm kết hôn, có nhiều tin đồn cho rằng Đinh Ngọc Diệp bị cấm đoán, phải ở nhà làm nội trợ.

Nữ diễn viên Cô dâu đại chiến đã chia sẻ thẳng thắn về quãng thời gian im ắng của mình, cũng như cuộc sống hôn nhân cùng đạo diễn nổi tiếng bật nhất hiện nay.
Victor Vũ khuyên tôi trở lại đóng phim
* Nhiều khán giả thắc mắc bấy lâu nay không thấy Đinh Ngọc Diệp trên màn ảnh. Vì sao vậy?

Với tôi ý nghĩ bán hết nhà cửa để chồng làm phim không là phương án hay. Vô tình mình đưa hoàn cảnh gia đình mất ổn định, nguy cơ rủi ro càng nhiều. Một người vợ thông minh phải biết vun vén, sát cánh bên chồng và giữ lửa cho tổ ấm. 

Diễn viên Đinh Ngọc Diệp

- Diễn viên Đinh Ngọc Diệp: Tôi thấy mình không đủ kiên nhẫn theo nghề như các anh chị lớn nên tôi chủ động ngưng một thời gian để học cao học ngành truyền thông. Đây là ngành mà Diệp thấy nó ''thay da đổi thịt'' từng ngày, mình học để hiểu quy luật phát triển ở nước ngoài thế nào, ở nước mình ra sao. Sau đó tôi mới nhận ra mình thích làm nghệ thuật nhưng không muốn làm người nổi tiếng, không nhất thiết phải là nghệ sĩ biểu diễn, giải trí mà có thể lui ra hậu trường làm những việc như truyền thông, xuất bản sách. Tính đến nay Diệp đã ra mắt quyển sách thứ 5.
* Nhiều người vừa đi học vừa đóng phim. Có thông tin ông xã không muốn Đinh Ngọc Diệp đóng phim nữa?
- Hơn ai hết anh Vũ là người ủng hộ tôi đi học trong những ngày đầu tiên. Học xong anh Vũ muốn tôi đóng phim, sống với nghề nhiều hơn. Phim nào ảnh cũng hỏi tôi có muốn tham gia không, muốn ''cast'' không, em đóng nhé. Bản thân ảnh nói tôi rất có duyên nợ với điện ảnh, không đóng phim nữa thì rất phí. Mình chủ động nói thay vì đóng phim anh cho em làm quyển sách behide the scenes (hậu trường). Ảnh tạo điều kiện cho tôi làm phim hoạt hình Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Giờ tôi đã có công ty riêng thiết kế đồ họa, sắp tới tôi vẽ phim hoạt hình ngắn cho Lôi báo, cũng như quyển Artbook cho phim Người bất tử. Những điều anh Vũ làm cho tôi, động viên hết mình, ảnh biết tôi đam mê phim lắm nên vai nào phù hợp ảnh mời tôi, thậm chí ảnh động viên tôi đi casting cho các đạo diễn khác. Tôi thấy gặp được anh là một may mắn trong đời. Phụ nữ nhiều người lấy chồng không được sống với ước mơ, còn tôi thì may mắn hơn.
* Diệp không nhớ nghề sao?
- Tôi mê đứng đằng sau nhiều hơn đứng đằng trước camera. Nhớ thời còn học báo chí, cô hỏi tôi thích tính nhân văn hay thị trường trong sản phẩm. Tôi đã chọn cái đầu tiên và cô nói hãy kiên trì theo đuổi lựa chọn đó. Khi làm gì tôi cũng muốn khai thác cái hay cái đẹp. Tôi thích ở sau làm truyền thông cho hai bộ phim của anh Vũ. Mình thích chia sẻ với khán giả những câu chuyện nhân văn, sự vất vả của ê-kíp làm phim. Đó cũng là cách mình vận dụng được kiến thức báo chí của mình. Lương bổng thì không thuận lợi như đóng phim nhưng giá trị lao động, được thử thách mình và khả năng làm việc nhóm giúp tôi càng ngày trưởng thành.
Năm sau này tôi có đóng phim Người bất tử của anh Vũ, một trong ba vai nữ chính. Sống trong môi trường điện ảnh là vui rồi. Tạm thời tôi không tham gia gameshow, không đi event nhiều, không xuất hiện nhiều để muốn người ta công nhận mình là người được việc hơn là người đẹp đi sự kiện, đóng phim đơn thuần.
Đinh Ngọc Diệp và Victor Vũ gặp nhau khi cộng tác trong phim Chuyện tình xa xứ năm 2008. Cặp đôi tiếp tục cộng tác trong phim Cô dâu đại chiến năm 2011. Cả hai kết hôn vào đầu năm 2016 Ảnh: FBNV
* Thu nhập ít hơn trước, Diệp có phải dựa vào ông xã?
- Tất nhiên chuyện kinh tế, anh Vũ luôn chăm sóc gia đình thật chu đáo, không để tôi bận tâm điều gì cả. Tuy nhiên, sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, tôi cũng có dành dụm. Thu nhập hiện nay tuy không nhiều những vẫn hơn nhiều người đang khó khăn ngoài kia. Quan trọng là mình có nhu cầu gì và tiêu xài ra sao. Hai năm trời hầu như tôi chẳng mua sắm gì, so với ngày xưa shopping đồ hiệu, giờ mình chỉ cần dăm ba triệu đồng đi chợ nấu cơm. Tôi và anh Vũ yêu quý nhau là vì mình hoàn toàn tự lập khi đến với nhau. Điều dễ thương của vợ chồng chúng tôi là cả hai người luôn muốn trao, muốn giành trách nhiệm chăm sóc cho người còn lại. 
* Từ người mê đồ hiệu, giờ làm bà nội trợ thì có phải là bước lùi của một cựu hoa khôi Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn?
- Tôi nghĩ tôi đang tiến chứ. Khác nhau là ở quan điểm. Có những phụ nữ đặt mục tiêu về sự nghiệp, danh vọng, thành công nhưng tôi luôn nói sự nghiệp của tôi là chồng tôi. Tôi thấy phải có vai trò gì đó hỗ trợ ông xã mình. Là phụ nữ bạn nên biết lúc nào nên ở cạnh, lúc nào ở đằng sau và lúc nào nên đi trước. Những lúc ảnh cần bạn bè, bạn là người kế bên, người trò chuyện chia sẻ. Lúc ảnh bối rối, chán chường, mệt mỏi thì mình đứng đằng sau hỗ trợ, động viên. Những lúc đó mình chuẩn bị một bữa cơm nhà tươm tất vì anh Vũ rất thích ăn cơm nhà. Vai trò người vợ còn hơn tri âm tri kỷ, nên biết lúc lúc nào chồng mình cần mình ở vị trí nào.
* Lúc bối rối của một đạo diễn là ở thời điểm nào?
- Đạo diễn gánh vác vai trò rất lớn, là đầu tàu của một bộ phim, gánh hàng trăm, hàng ngàn thứ. Đối với tôi vợ chồng là phải có một sự tôn trọng nhau trọn đời thì mới có thể gắn kết với nhau. Một ngày nào đó nếu mình không còn trân trọng nhau thì khó có thể đi được đường dài với nhau. Đối với anh Vũ tôi vô cùng phục và quý nể, ảnh làm từng việc nhỏ nhất đến cái chi tiết nhất. Ảnh ngồi với biên kịch chỉnh sửa từng câu trong kịch bản, ảnh tham gia làm hậu kỳ, âm thanh, chỉnh lên chỉnh xuống từng nốt, hình post Facebook ảnh cũng duyệt ánh sáng được chưa. Viết về PR cho phim anh cũng rất cân nhắc. Ảnh soạn email cho ai đó cũng ngồi suy nghĩ nhiều giờ mới nhấn gửi. Sự cặn kẽ, thấu đáo của anh Vũ khiến ảnh luôn là người đi sớm nhất và về muộn nhất, có nhiều áp lực khi chuẩn bị cho đứa con tinh thần của mình. Đoàn phim như một xã hội thu nhỏ, có nhiều chuyện phức tạp. Mình phải là người nghe hết những câu chuyện của ảnh trong một ngày, những trăn trở lo toan. Ảnh không thể chia sẻ với ai nhiều hơn tôi.
* Tập trung vào sự nghiệp, vậy khi nào cả hai mới định có con?
- Cả hai xem con là của trời cho. Hiện mới xong hai phim guồng máy đang rất bận. Mình không nói trước được điều gì, nếu có tin vui thì sẵn sàng chia sẻ.
Xe dư thì bán để đi Uber
* Trước đây có thông tin Đinh Ngọc Diệp kết hôn với Việt kiều và sẵn sàng xuất ngoại theo chồng. Hiện tại thì sao?
- Cả hai không set up (dự tính) trước bất cứ điều gì, định ở lâu một chỗ. Tất cả là tùy cơ ứng biến (cười). Chúng tôi cũng rất thoải mái trong sinh hoạt. Rất nhiều thăng trầm trải qua trong cuộc đời cá nhân của hai người cho nên ăn một bữa cơm với một miếng trứng cũng thấy vui. Khi anh Vũ về Việt Nam không có người thân, nên anh thuê nhà ở tạm. Khi quyết định cưới thì mới mua nhà. Một việc mà cả hai nghĩ không sao cả đó là đi xe ngoài. Khi hai người có hai chiếc xe dư thì bán để đi Uber, và thậm chí không ngại vấn đề phải sắm nhà to cửa rộng. Đây là quan điểm cả hai thấy hợp nhau. Sống cần kiệm thì mình giàu ở việc khác, giàu ở tâm, giàu ở sự sẻ chia. Những gì mình có thì mình làm những việc ý nghĩa hơn.
Đinh Ngọc Diệp trong sự kiện hiếm hoi tham dự cuối tuần qua Ảnh:Hải Nguyễn
* Victor Vũ là đạo diễn đắt giá nhất Việt Nam, cuộc sống như Diệp kể có quá tiết kiệm hay không?
-  Tôi có đọc nhiều câu chuyện về những người nổi tiếng thế giới, họ vẫn đi xe buýt đi làm, rất đáng ngưỡng mộ. Chẳng có gì sai khi mình sống đúng, và không phung phí. Hiện tại cả hai đang sống trong căn hộ, xinh xắn, ấm cúm. Thậm chí, có một công ty bất động sản gửi mời sau khi đám cưới làm hình ảnh cho căn hộ hạng sang, họ muốn đi bài kiểu như vợ chồng Victor - Đinh Ngọc Diệp chọn mua vài ba căn hộ một lúc là vì tin tưởng chủ đầu tư. Tuy có thù lao hàng chục ngàn USD, nhưng chúng tôi từ chối vì điều này đi ngược với quan điểm sống. Có thể mình cần job quảng cáo nhưng sống đúng cái tâm của mình quan trọng hơn.
* Một đạo diễn thành công trong sự nghiệp thường lơ là chuyện nhà cửa, về mặt nào đó Victor Vũ khó là người đàn ông của gia đình?
- Không phải đâu, anh Vũ là người rất có trách nhiệm, hơn những người đàn ông mà tôi từng biết. Đi đâu cũng vậy, ảnh thích ăn cơm nhà, thích ăn canh rau tôi nấu, mặc dù tôi nấu chẳng ngon lắm đâu, nhưng ảnh luôn khen. Ảnh luôn ưu tiên thời gian cho các sự kiện của gia đình như ngày giỗ, sinh nhật, Noel... Mẹ tôi bệnh, ảnh chăm sóc, động viên từng ngày, từng giờ, không khác gì con ruột, khiến cả nhà rất cảm động.
Cả hai cũng rất may mắn khi phụ huynh hai bên tạo không gian thân thiết đúng nghĩa “đại gia đình”. Chúng tôi thường xuyên đi xem phim, đi ăn tối, nghỉ mát, cả nhà trên 10 người đi chung, như những người bạn thân. Gần đây, anh Vũ còn mời bố tôi viết kịch bản phim nữa. Bố tôi ngày xưa làm nhà giáo, khi đọc bài của ảnh trên báo nói “Tôi nợ Trần Hưng Đạo một bộ phim”, thì bố tôi ngồi viết bộ sách lịch sử bốn tập, hiện đã xuất bản, để làm tư liệu cho con rể sau này có cơ hội làm phim. Ảnh chỉ mê công việc chứ không thích la cà phố xá. Bất cứ việc gì ảnh cũng hỏi ý mình và tôn trọng ý kiến của gia đình.
* Gặp nhau cả ngày như vậy Diệp có chán không?
- Làm sao chán được, tôi vừa rời nhà 2 tiếng thì anh đã nhắn: nhớ vợ, vợ ơi nhớ uống nước nhiều. Cả hai trân trọng từng phút giây trong cuộc sống, luôn tâm sự thủ thỉ quan tâm nhau. Ngày xưa tôi hướng ngoại, cái gì bộc lộ thẳng thắn, ảnh thì hướng nội. Từ ngày cưới ảnh, tôi học cách cân nhắc trong lời nói, xem thái độ đối để nắm bắt được tâm lý người đối diện, giao tiếp tinh tế hơn. Dần dần tính cách tôi cũng điềm đạm và trưởng thành hơn. Ngược lại, cưới tôi mà ảnh lạc quan hơn, trẻ con hơn. Ảnh nói được nhiều hơn và bộc lộ tình cảm ra bên người nhiều hơn lúc trước. Cả hai vô tình bổ trợ cho nhau, dù ban đầu không có điểm chung nào.
* Nhiều vợ đạo diễn hùng hồn tuyên bố có thể bán nhà cho chồng làm phim. Ý kiến của Đinh Ngọc Diệp thế nào?
- Tôi chưa nghĩ đến điều đó. Với tôi ý nghĩ bán hết nhà cửa để chồng làm phim không là phương án hay. Vô tình mình đưa hoàn cảnh gia đình mất ổn định, nguy cơ rủi ro càng nhiều. Một người vợ thông minh phải biết vun vén, sát cánh bên chồng và giữ lửa cho tổ ấm. Tuy nhiên tôi luôn động viên anh làm những gì anh thích. Tôi tự nhủ, ngày nào đó nếu chồng mình mất tất cả thì tôi sẽ phải chăm lo cho gia đình này. Cả hai sẽ cùng vực dậy vượt khó và đi với nhau chặng đường tiếp theo.
* Xin cám ơn Đinh Ngọc Diệp đã chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.