Đổ khung thép công trình, hàng chục hộ dân hú vía

13/08/2009 08:08 GMT+7

(TNO) Hôm qua 12.8, hàng chục hộ dân tại ngõ 163 Thái Hà, thuộc phường Láng Hạ, quận Đống Đa (Hà Nội) hoảng loạn khi nghe một tiếng nổ lớn, sau đó là điện bị cúp toàn bộ trong khu vực, rồi có tiếng kim loại va vào nhau, nhiều người đã vội vã bỏ chạy ra khỏi nhà.

Nguyên nhân sự việc ngay sau đó được xác định là do chiếc khung cột thép của công trình nhà cao tầng I1, I2, I3 Thành Công do Tổng công ty Sông Hồng (Bộ Xây dựng) thi công bị đổ sập.

Tại hiện trường, chiếc khung cột làm bằng thép dài khoảng 12 mét nặng khoảng 4-5 tấn vắt qua hàng rào công trình và mái nhà của hộ dân trong khu.

Theo lời kể của một số nhân chứng, chiếc khung cột này đang được cần cẩu đưa vào lắp đặt, không rõ do bị đứt hay tuột cáp nên bị bung ra và đổ sang khu dân cư. Chiếc cột này cũng đã kéo gẫy cột điện khiến các đường dây điện bị đứt, chập gây ra tiếng nổ, đã có khoảng 20 dãy nhà bị mất điện. Ngay sau sự cố này, hàng chục hộ dân tại đây đã kéo đến công trình, yêu cầu chủ đầu tư giữ nguyên hiện trường và gọi cơ quan chức năng đến lập biên bản vụ việc.

Hiện chưa có thống kê thiệt hại trong sự cố này, nhưng thông tin ban đầu cho biết, không có thương vong về người.

Một phần khung đè lên nhà dân 

Một phần khung cột thép đè lên nhà dân

 

Một chiếc cột điện bị khung thép kéo gẫy

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.